Thiết kế hệ thống treo cầu sau của xe điện HaUI-EV2
Bài báo do tác giả Bài báo do tác giả: Nguyễn Anh Ngọc - Trường Đại học công nghiệp Hà Nội được đăng tải trên tạp chí Khoa học công nghệ Trường ĐHCNHN số 52 tháng 06/2019
TÓM TẮT
Bài báo trình bày nội dung nghiên cứu thiết kế hệ thống treo cầu sau cho xe điện HaUI-EV2. Dựa trên các thông số đã cho của xe điện cơ sở, giảm chấn của hệ thống treo cầu sau được tính chọn cho phù hợp với các chỉ tiêu êm dịu. Còn phần tử đàn hồi là nhíp lá được tính toán thiết kế và mô phỏng kiểm nghiệm bền bằng phần mềm Ansys để cho ra được biểu đồ ứng suất và độ dịch chuyển của các lá nhíp. Kết quả mô phỏng được sử dụng để phân tích và đánh giá dưới các điều kiện làm việc khác nhau. Ứng suất sinh ra trên bề mặt các lá nhíp cần phải phù hợp với vật liệu đã chọn và đảm bảo đủ bền. Chuyển vị của các lá nhíp phải đảm bảo không lớn hơn giới hạn cho phép về động học của hệ thống treo cầu sau theo thiết kế. Kết quả của bài báo là cơ sở để hoàn thiện thiết kế và chế tạo mô hình hệ thống treo cầu sau trên xe điện HaUI-EV2 trong tương lai.
Từ khoá: Hệ thống treo; độ bền; nhíp lá; Ansys; HaUI-EV2.
Toàn văn bài báo: /media/29/uffile-upload-no-title29589.pdf
Thứ Năm, 08:12 03/10/2019
Copyright © 2018 Hanoi University of Industry.