Nghiệm thu đề tài cấp trường: “ Nghiên cứu, chế tạo thiết bị chống trộm sử dụng công nghệ RFID cho xe gắn máy”.

Ngày 11 tháng 07 năm 2019 Hội đồng nghiệm thu đề tài cấp trường đã tiến hành nghiệm thu đề tài “ nghiên cứu, chế tạo thiết bị chống trộm sử dụng công nghệ RFID cho xe gắn máy” Đề tài do TS. Nguyễn Tiến Hán phó trưởng khoa công nghệ ô tô làm chủ nhiệm

Tại buổi nghiệm thu Ths. Trịnh Đắc Phong đã thay mặt cho nhóm tác giả trình bày tổng quan các nội dung chính của đề tài. Theo đó đề tài gồm 4 chương với nội dung chính đó là: Tổng quan về vấn đề cần nghiên cứu; Cơ sở lý thuyết thiết mạch điều khiển điện tử; Xây dựng mô hình thuật toán điều khiển và Kết quả thực nghiệm.

Nghiệm thu đề tài cấp trường: “ Nghiên cứu, chế tạo thiết bị chống trộm sử dụng công nghệ RFID cho xe gắn máy”.

Ths. Trịnh Đắc Phong thành viên nhóm đề tài trình bày trước hội đồng nghiệm thu

Trên cơ sở đó nhóm tác giả đã Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo bo mạch điều khiển trung tâm của thiết bị, lập trình phần mềm điều khiển, thiết kế, chế tạo các giắc nối hợp lý, thuận tiện cho lắp ráp lên các loại xe máy thông dụng hiện nay. Thử nghiệm khả năng hoạt động cũng như độ tin cậy và độ bền của thiết bị trong môi trường làm việc thực tế.

Nghiệm thu đề tài cấp trường: “ Nghiên cứu, chế tạo thiết bị chống trộm sử dụng công nghệ RFID cho xe gắn máy”.

Hội đồng nghiệm thu đề tài cấp trường

Với việc lắp ráp và thử nghiệm trên các dòng xe như Honda Lead, SCR, Wave α, Wave RS, YAMAHA Sirius (các dòng xe phổ biến trên thị trường tại Việt Nam hiện nay), trong thời gian 3 tháng, với số lần kích hoạt 400 lần. Kết quả cho thấy hệ thống làm việc với độ chính xác 100%; làm lại 3 thẻ RFID tất cả đều hoạt động tốt (kích hoạt hệ thống như thẻ ban đầu); thực hiên 20 lần kích hoạt thiết bị về chế độ Unlock, với tỉ lệ thành công 18/20, có 2 lần không thành công là do đếm sai số lần tín hiệu còi cảnh báo.

Nghiệm thu đề tài cấp trường: “ Nghiên cứu, chế tạo thiết bị chống trộm sử dụng công nghệ RFID cho xe gắn máy”.Thử nghiệm Hệ thống chống trộm RFID được lắp trên xe HondaLead

Hội đồng nghiệm thu đề tài cấp trường đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được của đề tài, tuy nhiên cũng có 1 hộ đồng vẫn nhận xét còn 1 số lỗi chế bản đồng thời cần bổ sung thêm phần mô phỏng mạch điện tử bổ sung phần phụ lục code lập trình..

Buổi nghiệm thu đề tài “ nghiên cứu, chế tạo thiết bị chống trộm sử dụng công nghệ RFID cho xe gắn máy” đã thành công tốt đẹp. Thời gian tới nhóm tác giả của đề tài sẽ phát triển thiết bị hoàn thiện hơn về mặt mỹ quan cũng như hướng dẫn sử dụng để có thể tiến hành thương mại hóa trong thị trường Việt Nam hiện nay.

  • Thứ Sáu, 14:53 12/07/2019

Các bài đã đăng

Tin tiêu điểm

Khoa Công nghệ Ô tô thăm quan và làm việc với Đại Học Kasetsart Thái Lan

Khoa Công nghệ Ô tô thăm quan và làm việc với Đại Học Kasetsart Thái Lan

Thứ Tư, 08:56 26/07/2023
Đoàn thanh niên Khoa công nghệ ô tô phối hợp với Thành đoàn và Đoàn thanh niên nhà trường trao tặng 200 suất quà tới các sinh viên đang chịu ảnh hưởng của Covid 19

Đoàn thanh niên Khoa công nghệ ô tô phối hợp với Thành đoàn và Đoàn thanh niên nhà trường trao tặng 200 suất quà tới các sinh viên đang chịu ảnh hưởng của Covid 19

Chủ Nhật, 23:27 22/08/2021

Cán bộ giáo viên và học sinh sinh viên Khoa công nghệ ô tô nô nức trong ngày bầu cử

Chủ Nhật, 22:45 23/05/2021

Trao quyết định thành lập các BM theo đề án đổi mới Khoa Công nghệ Ô tô

Thứ Hai, 15:28 04/05/2020

Khoa công nghệ ôtô triển khai, chủ động, sáng tạo trong giảng dạy trực tuyến

Thứ Tư, 14:14 22/04/2020

Các bài đã đăng

Bài báo Nghiên cứu bộ điều khiển trượt cho hệ thống lái Steer by wire điện tử - thủy lực

Bài báo Nghiên cứu bộ điều khiển trượt cho hệ thống lái Steer by wire điện tử - thủy lực

Thứ Năm, 14:56 25/11/2021
Thiết kế khung xương xe khách 35 chỗ ngồi theo quy chuẩn Việt Nam và phù hợp với Công nghệ sản xuất trong nước

Thiết kế khung xương xe khách 35 chỗ ngồi theo quy chuẩn Việt Nam và phù hợp với Công nghệ sản xuất trong nước

Thứ Sáu, 14:50 29/10/2021
Thiết kế mạch hiển thị tín hiệu các cảm biến trong hệ thống điều khiển động cơ đốt trong trên màn hình LCD

Thiết kế mạch hiển thị tín hiệu các cảm biến trong hệ thống điều khiển động cơ đốt trong trên màn hình LCD

Thứ Sáu, 15:22 22/10/2021
Bài báo: Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá quá trình cháy của nhiên liệu trong buồng cháy thể tích không đổi CVCC

Bài báo: Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá quá trình cháy của nhiên liệu trong buồng cháy thể tích không đổi CVCC

Thứ Tư, 14:43 25/08/2021
A study to InvestigatetheEffect of ValveMechanisms on Exhaust Residual Gas and Effective Release Energy Of a Motorcycle Engine

A study to InvestigatetheEffect of ValveMechanisms on Exhaust Residual Gas and Effective Release Energy Of a Motorcycle Engine

Thứ Năm, 17:13 12/08/2021

Nghiệm thu đề tài : “nghiên cứu chế tạo thiết bị đo hệ số cản không khí tác dụng lên khung vỏ ô tô trong quá trình thiết kế xe phục vụ công tác đào tạo”

Thứ Sáu, 14:45 14/06/2019
The effects of combustion duration on residual gas, effective release energy, engine power and engine emissions characteristics of the motorcycle engine

The effects of combustion duration on residual gas, effective release energy, engine power and engine emissions characteristics of the motorcycle engine

Thứ Sáu, 15:46 03/05/2019
Bài báo: Nghiên cứu mô hình toán hệ thống điều khiển lái của máy công trình khung - khớp động

Bài báo: Nghiên cứu mô hình toán hệ thống điều khiển lái của máy công trình khung - khớp động

Thứ Hai, 19:45 18/03/2019
Buổi làm việc trao đổi về các hệ thống thử nghiệm và kiểm tra động cơ điện với 2 chuyên gia đến từ công ty IMC Berlin.

Buổi làm việc trao đổi về các hệ thống thử nghiệm và kiểm tra động cơ điện với 2 chuyên gia đến từ công ty IMC Berlin.

Chủ Nhật, 11:16 24/02/2019
Theoretical and numerical crush analysis of multi-stage nested aluminium alloy tubular structures under axial impact loading

Theoretical and numerical crush analysis of multi-stage nested aluminium alloy tubular structures under axial impact loading

Thứ Sáu, 15:47 11/01/2019