Bảo vệ đề tài cấp trường “ Chuyển đổi động cơ một xi lanh kiểu tự bốc cháy thành động cơ LPG hình thành hỗn hợp bên ngoài”
Ngày 08 tháng 08 năm 2019. Hội đồng nghiệm thu đề tài khoa học nhà trường đã họp nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường “Nghiên cứu chuyển đổi động cơ một xi lanh kiểu tự bốc cháy thành động cơ LPG hình thành hỗn hợp bên ngoài”. Đề tài do TS. Đinh Xuân Thành chủ nhiệm
Trên thế giới đã có rất nhiều công trình nghiên cứu và phát triển nhiên liệu thay thế sử dụng trên các phương tiện vận tải như: sử dụng khí hóa lỏng (LPG) làm nhiên liệu cho các xe buýt, taxi, xe nâng hàng, máy phát điện... Nhiên liệu LPG có thể sử dụng trên các động cơ xăng hoặc diesel chuyển đổi nhằm giải quyết một loạt các vấn đề về ô nhiễm môi trường so với nhiên liệu truyền thống.
TS. Đinh Xuân Thành chủ nhiệm đề tài báo cáo trước hội đồng nghiệm thu nhà trường
Hầu hết các nghiên cứu về động cơ LPG ở nước ta vẫn chỉ tập trung nghiên cứu mô phỏng hoặc thực hiện ở những động cơ có tỷ số nén thấp. Nhằm giải quyết được những hạn chế này, nhóm tác giả đã thực hiện đề tài “Nghiên cứu chuyển đổi động cơ một xylanh công suất nhỏ làm việc theo kiểu tự bốc cháy thành động cơ cháy cưỡng bức cấp nhiên liệu LPG trên đường nạp”.
Lắp đặt chuyển đổi động cơ lên băng thử
Tại buổi bảo vệ TS. Đinh Xuân Thành đã báo cáo những kết quả đạt được của Đề tài trước hội đồng nghiệm thu đề tài cấp trường. nhóm tác giả đã chế tạo thành công bộ chuyển đổi, tiến hành lắp đặt và thử nghiệm, động cơ dùng nhiên liệu diesel đã được chuyển đổi thành động cơ dùng nhiên liệu LPG cấp trên đường nạp. Sau khi tiến hành đo đạc và thí nghiệm nhóm tác giả đã công bố những kết quả hết sức rõ ràng đồng thời đề xuất các hướng nghiên cứu phát triển tiếp theo để nâng cao hiệu suất nhiệt cho động cơ chuyển đổi từ động cơ diesel một xylanh thành động cơ sử dụng nhiên liệu LPG.
Hội đồng nghiệm thu và nhóm tác giả đã có nhiều câu hỏi, trao đổi và thảo luận xung quanh các nội dung và phương pháp nghiên cứu của đề tài với mục đích làm rõ những kết quả và ý nghĩa thực tiễn của đề tài.Kết thúc buổi bảo vệ, PGS.TS Phạm Văn Bổng chủ tịch hội đồng nghiệm thu đề tài cấp trường đã đánh giá cao những kết quả đạt được của nhóm đề tài đồng thời mong muốn nhóm tác giả tiếp tục Nghiên cứu và hoàn thiện hệ thống nhiên liệu LPG để nâng cao tính kinh tế nhiên liệu trong sử dụng, đặc biệt ở vùng tốc độ lớn hơn 2200 vòng/phút hoặc có thể áp dụng thử nghiệm với các loại nhiên liệu thay thế khác như CNG, H2…
Thứ Bảy, 11:00 10/08/2019
Copyright © 2018 Hanoi University of Industry.