Bảo vệ đề tài cấp trường “ Chuyển đổi động cơ một xi lanh kiểu tự bốc cháy thành động cơ LPG hình thành hỗn hợp bên ngoài”

Ngày 08 tháng 08 năm 2019. Hội đồng nghiệm thu đề tài khoa học nhà trường đã họp nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường “Nghiên cứu chuyển đổi động cơ một xi lanh kiểu tự bốc cháy thành động cơ LPG hình thành hỗn hợp bên ngoài”. Đề tài do TS. Đinh Xuân Thành chủ nhiệm

Trên thế giới đã có rất nhiều công trình nghiên cứu và phát triển nhiên liệu thay thế sử dụng trên các phương tiện vận tải như: sử dụng khí hóa lỏng (LPG) làm nhiên liệu cho các xe buýt, taxi, xe nâng hàng, máy phát điện... Nhiên liệu LPG có thể sử dụng trên các động cơ xăng hoặc diesel chuyển đổi nhằm giải quyết một loạt các vấn đề về ô nhiễm môi trường so với nhiên liệu truyền thống.

Bảo vệ đề tài cấp trường “ Chuyển đổi động cơ một xi lanh kiểu tự bốc cháy thành động cơ LPG hình thành hỗn hợp bên ngoài”TS. Đinh Xuân Thành chủ nhiệm đề tài báo cáo trước hội đồng nghiệm thu nhà trường

Hầu hết các nghiên cứu về động cơ LPG ở nước ta vẫn chỉ tập trung nghiên cứu mô phỏng hoặc thực hiện ở những động cơ có tỷ số nén thấp. Nhằm giải quyết được những hạn chế này, nhóm tác giả đã thực hiện đề tài “Nghiên cứu chuyển đổi động cơ một xylanh công suất nhỏ làm việc theo kiểu tự bốc cháy thành động cơ cháy cưỡng bức cấp nhiên liệu LPG trên đường nạp”.

Bảo vệ đề tài cấp trường “ Chuyển đổi động cơ một xi lanh kiểu tự bốc cháy thành động cơ LPG hình thành hỗn hợp bên ngoài”

Lắp đặt chuyển đổi động cơ lên băng thử

Tại buổi bảo vệ TS. Đinh Xuân Thành đã báo cáo những kết quả đạt được của Đề tài trước hội đồng nghiệm thu đề tài cấp trường. nhóm tác giả đã chế tạo thành công bộ chuyển đổi, tiến hành lắp đặt và thử nghiệm, động cơ dùng nhiên liệu diesel đã được chuyển đổi thành động cơ dùng nhiên liệu LPG cấp trên đường nạp. Sau khi tiến hành đo đạc và thí nghiệm nhóm tác giả đã công bố những kết quả hết sức rõ ràng đồng thời đề xuất các hướng nghiên cứu phát triển tiếp theo để nâng cao hiệu suất nhiệt cho động cơ chuyển đổi từ động cơ diesel một xylanh thành động cơ sử dụng nhiên liệu LPG.

Hội đồng nghiệm thu và nhóm tác giả đã có nhiều câu hỏi, trao đổi và thảo luận xung quanh các nội dung và phương pháp nghiên cứu của đề tài với mục đích làm rõ những kết quả và ý nghĩa thực tiễn của đề tài.Kết thúc buổi bảo vệ, PGS.TS Phạm Văn Bổng chủ tịch hội đồng nghiệm thu đề tài cấp trường đã đánh giá cao những kết quả đạt được của nhóm đề tài đồng thời mong muốn nhóm tác giả tiếp tục Nghiên cứu và hoàn thiện hệ thống nhiên liệu LPG để nâng cao tính kinh tế nhiên liệu trong sử dụng, đặc biệt ở vùng tốc độ lớn hơn 2200 vòng/phút hoặc có thể áp dụng thử nghiệm với các loại nhiên liệu thay thế khác như CNG, H2

  • Thứ Bảy, 11:00 10/08/2019

Tags:

Các bài đã đăng

Tin tiêu điểm

Khoa Công nghệ Ô tô thăm quan và làm việc với Đại Học Kasetsart Thái Lan

Khoa Công nghệ Ô tô thăm quan và làm việc với Đại Học Kasetsart Thái Lan

Thứ Tư, 08:56 26/07/2023
Đoàn thanh niên Khoa công nghệ ô tô phối hợp với Thành đoàn và Đoàn thanh niên nhà trường trao tặng 200 suất quà tới các sinh viên đang chịu ảnh hưởng của Covid 19

Đoàn thanh niên Khoa công nghệ ô tô phối hợp với Thành đoàn và Đoàn thanh niên nhà trường trao tặng 200 suất quà tới các sinh viên đang chịu ảnh hưởng của Covid 19

Chủ Nhật, 23:27 22/08/2021

Cán bộ giáo viên và học sinh sinh viên Khoa công nghệ ô tô nô nức trong ngày bầu cử

Chủ Nhật, 22:45 23/05/2021

Trao quyết định thành lập các BM theo đề án đổi mới Khoa Công nghệ Ô tô

Thứ Hai, 15:28 04/05/2020

Khoa công nghệ ôtô triển khai, chủ động, sáng tạo trong giảng dạy trực tuyến

Thứ Tư, 14:14 22/04/2020

Các bài đã đăng

Bài báo Nghiên cứu bộ điều khiển trượt cho hệ thống lái Steer by wire điện tử - thủy lực

Bài báo Nghiên cứu bộ điều khiển trượt cho hệ thống lái Steer by wire điện tử - thủy lực

Thứ Năm, 14:56 25/11/2021
Thiết kế khung xương xe khách 35 chỗ ngồi theo quy chuẩn Việt Nam và phù hợp với Công nghệ sản xuất trong nước

Thiết kế khung xương xe khách 35 chỗ ngồi theo quy chuẩn Việt Nam và phù hợp với Công nghệ sản xuất trong nước

Thứ Sáu, 14:50 29/10/2021
Thiết kế mạch hiển thị tín hiệu các cảm biến trong hệ thống điều khiển động cơ đốt trong trên màn hình LCD

Thiết kế mạch hiển thị tín hiệu các cảm biến trong hệ thống điều khiển động cơ đốt trong trên màn hình LCD

Thứ Sáu, 15:22 22/10/2021
Bài báo: Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá quá trình cháy của nhiên liệu trong buồng cháy thể tích không đổi CVCC

Bài báo: Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá quá trình cháy của nhiên liệu trong buồng cháy thể tích không đổi CVCC

Thứ Tư, 14:43 25/08/2021
A study to InvestigatetheEffect of ValveMechanisms on Exhaust Residual Gas and Effective Release Energy Of a Motorcycle Engine

A study to InvestigatetheEffect of ValveMechanisms on Exhaust Residual Gas and Effective Release Energy Of a Motorcycle Engine

Thứ Năm, 17:13 12/08/2021

Nghiệm thu đề tài cấp trường: “ Nghiên cứu, chế tạo thiết bị chống trộm sử dụng công nghệ RFID cho xe gắn máy”.

Thứ Sáu, 14:53 12/07/2019

Nghiệm thu đề tài : “nghiên cứu chế tạo thiết bị đo hệ số cản không khí tác dụng lên khung vỏ ô tô trong quá trình thiết kế xe phục vụ công tác đào tạo”

Thứ Sáu, 14:45 14/06/2019
The effects of combustion duration on residual gas, effective release energy, engine power and engine emissions characteristics of the motorcycle engine

The effects of combustion duration on residual gas, effective release energy, engine power and engine emissions characteristics of the motorcycle engine

Thứ Sáu, 15:46 03/05/2019
Bài báo: Nghiên cứu mô hình toán hệ thống điều khiển lái của máy công trình khung - khớp động

Bài báo: Nghiên cứu mô hình toán hệ thống điều khiển lái của máy công trình khung - khớp động

Thứ Hai, 19:45 18/03/2019
Buổi làm việc trao đổi về các hệ thống thử nghiệm và kiểm tra động cơ điện với 2 chuyên gia đến từ công ty IMC Berlin.

Buổi làm việc trao đổi về các hệ thống thử nghiệm và kiểm tra động cơ điện với 2 chuyên gia đến từ công ty IMC Berlin.

Chủ Nhật, 11:16 24/02/2019