Bảo vệ đề tài cấp trường: ‘‘Nghiên cứu chế tạo thiết bị đo hệ số cản không khí tác dụng lên khung vỏ ô tô trong quá trình thiết kế xe phục vụ công tác đào tạo”.

Sáng ngày 08/8/2019, Nhà trường tổ chức nghiệm thu đề tài NCKH cấp trường: ‘‘Nghiên cứu chế tạo thiết bị đo hệ số cản không khí tác dụng lên khung vỏ ô tô trong quá trình thiết kế xe phục vụ công tác đào tạo”. Đề tài do Ts. Nguyễn Anh Ngọc – Trưởng khoa công nghệ ôtô chủ nhiệm.

Vấn đề tối ưu hóa dạng khí động học vỏ xe nhằm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và nâng cao tính an toàn chuyển động là một vấn đề cực kỳ quan trọng đối với ngành công nghệ ô tô. Hiện nay trong các trường đại học, các mô hình học cụ phục vụ cho công tác nghiên cứu khí động học thân vỏ ô tô còn rất thiếu. Từ thực tế trên, nhóm tác giả đã đề xuất lựa chọn đề tài: “Nghiên cứu chế tạo thiết bị đo hệ số cản không khí tác dụng lên khung vỏ ô tô trong quá trình thiết kế xe phục vụ công tác đào tạo”.

Nghiệm thu đề tài cấp trường: ‘‘Nghiên cứu chế tạo thiết bị đo hệ số cản không khí tác dụng lên khung vỏ ô tô trong quá trình thiết kế xe phục vụ công tác đào tạo”.TS. Vũ Hải Quân thành viên đề tài báo cáo trước hội đồng nghiệm thu đề tài cấp trường

Thay mặt nhóm tác giả đề tài TS. Vũ Hải Quân đã trình bày trước hội đông nghiệm thu đề tài những kết quả đạt được của nhóm nghiên cứu cụ thể như sau:

Xây dựng lý thuyết nghiên cứu tổng quan về khí động thân vỏ xe ô tô

Xây dựng mô hình mô phỏng khí động học thân vỏ xe điện HAUI-EV2 bằng phần mềm ANSYS-FLUENT

Thiết kế chế tạo ống khí động học phục vụ nghiên cứu và đào tạo

Báo cáo các kết quả thu được từ việc nghiên cứu về lực cản khí động với tiêu chí đánh giá là hệ số cản Cd và các yếu tố ảnh hưởng đến nó trên mô hình vỏ xe “trơn”

Nghiệm thu đề tài cấp trường: ‘‘Nghiên cứu chế tạo thiết bị đo hệ số cản không khí tác dụng lên khung vỏ ô tô trong quá trình thiết kế xe phục vụ công tác đào tạo”.

Mô hình ống khí động lực học của đề tài

Các thành viên hội đồng nghiệm thu đã đưa ra những nhận xét, góp ý và những câu hỏi cho nhóm tác giả để làm rõ một số những kết quả thí nghiệm thu được từ đề tài đồng thời đề nghị nhóm tác giả chỉnh sửa rà soát lại lỗi chính tả, chế bản của báo cáo.Các thông tin, công thức tham khảo các tài liệu khác cần phải có trích dẫn. Thống nhất các ký hiệu, đơn vị tính theo quy chuẩn….hoàn thiện bản báo cáo kết quả nghiên cứu theo ý kiến góp ý của thành viên Hội đồng.

PGS.TS. Phạm Văn Bổng chủ tịch hội đồng nghiệm thu đề tài cấp trường đã đánh giá cao những kết quả thu được của đề tài bởi tính mới và ứng dụng cao của đề tài trong việc phục vụ nghiên cứu và đào tạo trong trường đại học. Sản phẩm thiết bị của đề tài thiết kế đẹp mắt, khoa học, hoạt động ổn định, dễ sử dụng, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật. Các kết quả đánh giá việc thử nghiệm sản phẩm đều tốt, được hội đồng nghiệm thu đánh giá cao.

Hi vọng rằng đề tài sẽ giúp sinh viên có cái nhìn rõ hơn, hiểu sâu hơn nữa về khái niệm khí động lực học, qua đó bắt kịp với xu thế phát triển ngành nghề ô tô.

  • Thứ Ba, 15:38 13/08/2019

Tin tiêu điểm

Hội nghị công chức, viên chức Khoa công nghệ ôtô tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020.

Thứ Hai, 10:32 16/09/2019

Niềm vui của hơn 700 sinh viên hệ cao đẳng K21 Khoa công nghệ ô tô ngày nhập học

Thứ Ba, 08:33 27/08/2019

Ngày hội nhập học của tân sinh viên Khoa Công nghệ ô tô trường Đại Học Công nghiệp Hà Nội

Thứ Năm, 09:26 22/08/2019

Nghiệm thu đề tài : “nghiên cứu chế tạo thiết bị đo hệ số cản không khí tác dụng lên khung vỏ ô tô trong quá trình thiết kế xe phục vụ công tác đào tạo”

Thứ Sáu, 14:45 14/06/2019

Hội thảo khoa học cấp đơn vị “ Công nghệ ô tô trong thời kỳ kỷ nguyên số”

Thứ Hai, 16:13 10/06/2019

Các bài đã đăng

Nghiệm thu sản phẩm đề tài nghiên cứu khoa học “ Thiết kế hệ thống nạp sử dụng năng lượng mặt trời cho xe ba bánh

Thứ Sáu, 16:36 11/10/2019

Bảo vệ đề tài cấp trường : Nghiên cứu chế tạo thiết bị chống trộm sử dụng công nghệ RFID cho xe gắn máy

Thứ Sáu, 11:02 11/10/2019

Thiết kế hệ thống treo cầu sau của xe điện HaUI-EV2

Thứ Năm, 08:12 03/10/2019
Đánh giá chất lượng dao động của ô tô sử dụng hệ thống treo macpherson tích cực điều khiển rise

Đánh giá chất lượng dao động của ô tô sử dụng hệ thống treo macpherson tích cực điều khiển rise

Thứ Tư, 08:29 25/09/2019

Bảo vệ đề tài cấp trường “ Chuyển đổi động cơ một xi lanh kiểu tự bốc cháy thành động cơ LPG hình thành hỗn hợp bên ngoài”

Thứ Bảy, 11:00 10/08/2019

Nghiệm thu đề tài cấp trường: “ Nghiên cứu, chế tạo thiết bị chống trộm sử dụng công nghệ RFID cho xe gắn máy”.

Thứ Sáu, 14:53 12/07/2019

Nghiệm thu đề tài : “nghiên cứu chế tạo thiết bị đo hệ số cản không khí tác dụng lên khung vỏ ô tô trong quá trình thiết kế xe phục vụ công tác đào tạo”

Thứ Sáu, 14:45 14/06/2019
The effects of combustion duration on residual gas, effective release energy, engine power and engine emissions characteristics of the motorcycle engine

The effects of combustion duration on residual gas, effective release energy, engine power and engine emissions characteristics of the motorcycle engine

Thứ Sáu, 15:46 03/05/2019
Bài báo: Nghiên cứu mô hình toán hệ thống điều khiển lái của máy công trình khung - khớp động

Bài báo: Nghiên cứu mô hình toán hệ thống điều khiển lái của máy công trình khung - khớp động

Thứ Hai, 19:45 18/03/2019

Video giới thiệu