Nghiệm thu đề tài : “nghiên cứu chế tạo thiết bị đo hệ số cản không khí tác dụng lên khung vỏ ô tô trong quá trình thiết kế xe phục vụ công tác đào tạo”

Ngày 14 tháng 06 năm 2019 Phòng Khoa học công nghệ đã tiến hành nghiệm thu đề tài cấp đơn vị: “nghiên cứu chế tạo thiết bị đo hệ số cản không khí tác dụng lên khung vỏ ô tô trong quá trình thiết kế xe phục vụ công tác đào tạo”. Đề tài do TS. Nguyễn Anh Ngọc làm chủ nhiệm

Nghiệm thu đề tài cấp trường: “nghiên cứu chế tạo thiết bị đo hệ số cản không khí tác dụng lên khung vỏ ô tô trong quá trình thiết kế xe phục vụ công tác đào tạo”

TS. Vũ Hải Quân - Trình bày tổng quan đề tài trước hội đồng nghiệm thu nhà trường

Tại buổi nghiệm thu TS. Vũ Hải quân đã thay mặt cho nhóm tác giả trình bày tổng quan các nội dung chính của đề tài. Theo đó đề tài gồm 5 chương chính với nội dung chính đó là xây dựng mô hình khảo sát, đánh giá dạng khí động học vỏ xe ô tô điện Haui EV và đề xuất cácgiải pháp cải thiện dạng khí động học nhằm giảm thiểu lực cản khí động tác dụng lên ô tô. Đối tượng nghiên cứu của đề tài lựa chọn là ô tô điện HaUi –EV sử dụng tại các khu du lịch hay bến cảng với mẫu xe tham khảo cụ thể. Đề tài tập trung nghiên cứu về lực cản khí động với tiêu chí đánh giá là hệ số cản Cd và các yếu tố ảnh hưởng đến nó trên mô hình vỏ xe “trơn” (bỏ qua gương chiếu hậu, gạt mưa, các khe gờ trên vỏ, kính.

Dựa trên cơ sở lý thuyết được xây dựng, đề tài đã tính toán thiết kế, chế tạo thành công mô hình ống khí động học. Thiết bị cho phép thử nghiệm với nhiều kích thước mô hình khác nhau, có khả năng thay đổi các điều khiện thí nghiệm. Kết quả của thí nghiệm được hiển thị trực tiếp trên màn hình LCD. Mô hình học cụ ống khí động học có thể phục vụ trong công tác đào tạo tại Khoa Công nghệ Ô tô trong các lĩnh vực khí động lực học, trạng thái dòng chảy, hình thành hóa khí…

Nghiệm thu đề tài cấp trường: “nghiên cứu chế tạo thiết bị đo hệ số cản không khí tác dụng lên khung vỏ ô tô trong quá trình thiết kế xe phục vụ công tác đào tạo”PGS.TS Lê Hồng Quân - Trưởng ban nghiệm thu đề tài NCKH phát biểu ý kiến

Hội đồng nghiệm thu đề tài đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được của đề tài, đây là một trong số ít các nghiên cứu về khí động lực học thân vỏ ô tô, trước thực tế ngành công nghiệp sản xuất xe hơi tại Việt Nam.

Hi vọng rằng với những kết quả của đề tài sẽ giúp sinh viên, học viên có cái nhìn rõ hơn, hiểu sâu hơn nữa về khái niệm khí động lực học, qua đó bắt kịp với xu thế phát triển ngành nghề ô tô.

  • Thứ Sáu, 14:45 14/06/2019

Tags:

Các bài đã đăng

Tin tiêu điểm

Hội nghị công chức, viên chức Khoa công nghệ ôtô tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020.

Thứ Hai, 10:32 16/09/2019

Niềm vui của hơn 700 sinh viên hệ cao đẳng K21 Khoa công nghệ ô tô ngày nhập học

Thứ Ba, 08:33 27/08/2019

Ngày hội nhập học của tân sinh viên Khoa Công nghệ ô tô trường Đại Học Công nghiệp Hà Nội

Thứ Năm, 09:26 22/08/2019

Nghiệm thu đề tài : “nghiên cứu chế tạo thiết bị đo hệ số cản không khí tác dụng lên khung vỏ ô tô trong quá trình thiết kế xe phục vụ công tác đào tạo”

Thứ Sáu, 14:45 14/06/2019

Hội thảo khoa học cấp đơn vị “ Công nghệ ô tô trong thời kỳ kỷ nguyên số”

Thứ Hai, 16:13 10/06/2019

Các bài đã đăng

Nghiệm thu sản phẩm đề tài nghiên cứu khoa học “ Thiết kế hệ thống nạp sử dụng năng lượng mặt trời cho xe ba bánh

Thứ Sáu, 16:36 11/10/2019

Bảo vệ đề tài cấp trường : Nghiên cứu chế tạo thiết bị chống trộm sử dụng công nghệ RFID cho xe gắn máy

Thứ Sáu, 11:02 11/10/2019

Thiết kế hệ thống treo cầu sau của xe điện HaUI-EV2

Thứ Năm, 08:12 03/10/2019
Đánh giá chất lượng dao động của ô tô sử dụng hệ thống treo macpherson tích cực điều khiển rise

Đánh giá chất lượng dao động của ô tô sử dụng hệ thống treo macpherson tích cực điều khiển rise

Thứ Tư, 08:29 25/09/2019

Bảo vệ đề tài cấp trường: ‘‘Nghiên cứu chế tạo thiết bị đo hệ số cản không khí tác dụng lên khung vỏ ô tô trong quá trình thiết kế xe phục vụ công tác đào tạo”.

Thứ Ba, 15:38 13/08/2019
The effects of combustion duration on residual gas, effective release energy, engine power and engine emissions characteristics of the motorcycle engine

The effects of combustion duration on residual gas, effective release energy, engine power and engine emissions characteristics of the motorcycle engine

Thứ Sáu, 15:46 03/05/2019
Bài báo: Nghiên cứu mô hình toán hệ thống điều khiển lái của máy công trình khung - khớp động

Bài báo: Nghiên cứu mô hình toán hệ thống điều khiển lái của máy công trình khung - khớp động

Thứ Hai, 19:45 18/03/2019
Buổi làm việc trao đổi về các hệ thống thử nghiệm và kiểm tra động cơ điện với 2 chuyên gia đến từ công ty IMC Berlin.

Buổi làm việc trao đổi về các hệ thống thử nghiệm và kiểm tra động cơ điện với 2 chuyên gia đến từ công ty IMC Berlin.

Chủ Nhật, 11:16 24/02/2019
Theoretical and numerical crush analysis of multi-stage nested aluminium alloy tubular structures under axial impact loading

Theoretical and numerical crush analysis of multi-stage nested aluminium alloy tubular structures under axial impact loading

Thứ Sáu, 15:47 11/01/2019
Học tập chuyên môn và nâng cao tay nghề cho CBGV Khoa công nghệ ô tô hè 2018

Học tập chuyên môn và nâng cao tay nghề cho CBGV Khoa công nghệ ô tô hè 2018

Thứ Bảy, 16:19 28/07/2018

Video giới thiệu