Nghiệm thu đề tài : “nghiên cứu chế tạo thiết bị đo hệ số cản không khí tác dụng lên khung vỏ ô tô trong quá trình thiết kế xe phục vụ công tác đào tạo”

Ngày 14 tháng 06 năm 2019 Phòng Khoa học công nghệ đã tiến hành nghiệm thu đề tài cấp đơn vị: “nghiên cứu chế tạo thiết bị đo hệ số cản không khí tác dụng lên khung vỏ ô tô trong quá trình thiết kế xe phục vụ công tác đào tạo”. Đề tài do TS. Nguyễn Anh Ngọc làm chủ nhiệm

Nghiệm thu đề tài cấp trường: “nghiên cứu chế tạo thiết bị đo hệ số cản không khí tác dụng lên khung vỏ ô tô trong quá trình thiết kế xe phục vụ công tác đào tạo”

TS. Vũ Hải Quân - Trình bày tổng quan đề tài trước hội đồng nghiệm thu nhà trường

Tại buổi nghiệm thu TS. Vũ Hải quân đã thay mặt cho nhóm tác giả trình bày tổng quan các nội dung chính của đề tài. Theo đó đề tài gồm 5 chương chính với nội dung chính đó là xây dựng mô hình khảo sát, đánh giá dạng khí động học vỏ xe ô tô điện Haui EV và đề xuất cácgiải pháp cải thiện dạng khí động học nhằm giảm thiểu lực cản khí động tác dụng lên ô tô. Đối tượng nghiên cứu của đề tài lựa chọn là ô tô điện HaUi –EV sử dụng tại các khu du lịch hay bến cảng với mẫu xe tham khảo cụ thể. Đề tài tập trung nghiên cứu về lực cản khí động với tiêu chí đánh giá là hệ số cản Cd và các yếu tố ảnh hưởng đến nó trên mô hình vỏ xe “trơn” (bỏ qua gương chiếu hậu, gạt mưa, các khe gờ trên vỏ, kính.

Dựa trên cơ sở lý thuyết được xây dựng, đề tài đã tính toán thiết kế, chế tạo thành công mô hình ống khí động học. Thiết bị cho phép thử nghiệm với nhiều kích thước mô hình khác nhau, có khả năng thay đổi các điều khiện thí nghiệm. Kết quả của thí nghiệm được hiển thị trực tiếp trên màn hình LCD. Mô hình học cụ ống khí động học có thể phục vụ trong công tác đào tạo tại Khoa Công nghệ Ô tô trong các lĩnh vực khí động lực học, trạng thái dòng chảy, hình thành hóa khí…

Nghiệm thu đề tài cấp trường: “nghiên cứu chế tạo thiết bị đo hệ số cản không khí tác dụng lên khung vỏ ô tô trong quá trình thiết kế xe phục vụ công tác đào tạo”PGS.TS Lê Hồng Quân - Trưởng ban nghiệm thu đề tài NCKH phát biểu ý kiến

Hội đồng nghiệm thu đề tài đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được của đề tài, đây là một trong số ít các nghiên cứu về khí động lực học thân vỏ ô tô, trước thực tế ngành công nghiệp sản xuất xe hơi tại Việt Nam.

Hi vọng rằng với những kết quả của đề tài sẽ giúp sinh viên, học viên có cái nhìn rõ hơn, hiểu sâu hơn nữa về khái niệm khí động lực học, qua đó bắt kịp với xu thế phát triển ngành nghề ô tô.

  • Thứ Sáu, 14:45 14/06/2019

Tags:

Các bài đã đăng

Tin tiêu điểm

Khoa Công nghệ Ô tô thăm quan và làm việc với Đại Học Kasetsart Thái Lan

Khoa Công nghệ Ô tô thăm quan và làm việc với Đại Học Kasetsart Thái Lan

Thứ Tư, 08:56 26/07/2023
Đoàn thanh niên Khoa công nghệ ô tô phối hợp với Thành đoàn và Đoàn thanh niên nhà trường trao tặng 200 suất quà tới các sinh viên đang chịu ảnh hưởng của Covid 19

Đoàn thanh niên Khoa công nghệ ô tô phối hợp với Thành đoàn và Đoàn thanh niên nhà trường trao tặng 200 suất quà tới các sinh viên đang chịu ảnh hưởng của Covid 19

Chủ Nhật, 23:27 22/08/2021

Cán bộ giáo viên và học sinh sinh viên Khoa công nghệ ô tô nô nức trong ngày bầu cử

Chủ Nhật, 22:45 23/05/2021

Trao quyết định thành lập các BM theo đề án đổi mới Khoa Công nghệ Ô tô

Thứ Hai, 15:28 04/05/2020

Khoa công nghệ ôtô triển khai, chủ động, sáng tạo trong giảng dạy trực tuyến

Thứ Tư, 14:14 22/04/2020

Các bài đã đăng

Bài báo Nghiên cứu bộ điều khiển trượt cho hệ thống lái Steer by wire điện tử - thủy lực

Bài báo Nghiên cứu bộ điều khiển trượt cho hệ thống lái Steer by wire điện tử - thủy lực

Thứ Năm, 14:56 25/11/2021
Thiết kế khung xương xe khách 35 chỗ ngồi theo quy chuẩn Việt Nam và phù hợp với Công nghệ sản xuất trong nước

Thiết kế khung xương xe khách 35 chỗ ngồi theo quy chuẩn Việt Nam và phù hợp với Công nghệ sản xuất trong nước

Thứ Sáu, 14:50 29/10/2021
Thiết kế mạch hiển thị tín hiệu các cảm biến trong hệ thống điều khiển động cơ đốt trong trên màn hình LCD

Thiết kế mạch hiển thị tín hiệu các cảm biến trong hệ thống điều khiển động cơ đốt trong trên màn hình LCD

Thứ Sáu, 15:22 22/10/2021
Bài báo: Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá quá trình cháy của nhiên liệu trong buồng cháy thể tích không đổi CVCC

Bài báo: Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá quá trình cháy của nhiên liệu trong buồng cháy thể tích không đổi CVCC

Thứ Tư, 14:43 25/08/2021
A study to InvestigatetheEffect of ValveMechanisms on Exhaust Residual Gas and Effective Release Energy Of a Motorcycle Engine

A study to InvestigatetheEffect of ValveMechanisms on Exhaust Residual Gas and Effective Release Energy Of a Motorcycle Engine

Thứ Năm, 17:13 12/08/2021
The effects of combustion duration on residual gas, effective release energy, engine power and engine emissions characteristics of the motorcycle engine

The effects of combustion duration on residual gas, effective release energy, engine power and engine emissions characteristics of the motorcycle engine

Thứ Sáu, 15:46 03/05/2019
Bài báo: Nghiên cứu mô hình toán hệ thống điều khiển lái của máy công trình khung - khớp động

Bài báo: Nghiên cứu mô hình toán hệ thống điều khiển lái của máy công trình khung - khớp động

Thứ Hai, 19:45 18/03/2019
Buổi làm việc trao đổi về các hệ thống thử nghiệm và kiểm tra động cơ điện với 2 chuyên gia đến từ công ty IMC Berlin.

Buổi làm việc trao đổi về các hệ thống thử nghiệm và kiểm tra động cơ điện với 2 chuyên gia đến từ công ty IMC Berlin.

Chủ Nhật, 11:16 24/02/2019
Theoretical and numerical crush analysis of multi-stage nested aluminium alloy tubular structures under axial impact loading

Theoretical and numerical crush analysis of multi-stage nested aluminium alloy tubular structures under axial impact loading

Thứ Sáu, 15:47 11/01/2019
Học tập chuyên môn và nâng cao tay nghề cho CBGV Khoa công nghệ ô tô hè 2018

Học tập chuyên môn và nâng cao tay nghề cho CBGV Khoa công nghệ ô tô hè 2018

Thứ Bảy, 16:19 28/07/2018