Nghiên cứu xây dựng mô hình cháy của động cơ diesel sử dụng lưỡng nhiên liệu diesel-ethanol

Bài báo do nhóm tác giả: Nguyễn Thành Bắc, Phạm Minh Tuấn, Trần Anh Trung, Trường ĐHCNHN, trường ĐHBKHN được đăng trên tạp chí KHCN trường ĐHCNHN số 38 tháng 02/2017

Tóm tắt bài báo:

Việc nghiên cứu phát triển và ứng dụng các loại nhiên liệu thay thế đang là xu hướng chung của nhiều nước trên thế giới nhằm làm giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, đảm bảo an ninh năng lượng cũng như giảm tác động tới môi trường đặc biệt là khí gây hiệu ứng nhà kính. Trong đó, ethanol được xem là một trong các nhiên liệu tiềm năng sử dụng cho động cơ diesel. Đã có nhiều công trình trong và ngoài nước nghiên cứu xây dựng mô hình cháy của động cơ diesel sử dụng lưỡng nhiên liệu như diesel-LPG, diesel-CNG. Tuy nhiên chưa có nghiên cứu nào xây dựng mô hình cháy cho động cơ diesel sử dụng lưỡng nhiên liệu diesel-ethanol có đặc tính lý hóa khác với các nhiên liệu trên. Bài báo này trình bày nghiên cứu xây dựng mô hình cháy cho động cơ diesel sử dụng lưỡng nhiên liệu diesel-ethanol bằng phần mềm Matlab simulink. Kết quả cho thấy diễn biến áp suất trong xy lanh động cơ giữa mô hình và thực nghiệm đảm bảo chính xác, do đó có thể sử dụng mô hình để đánh giá qui luật cháy, hoặc ứng dụng trong thiết kế bộ điều điều khiển động cơ sử dụng lưỡng nhiên liệu diesel-ethanol.

Từ khóa: Lưỡng nhiên liệu diesel-ethanol; lưỡng nhiên liệu; mô hình cháy; mô hình động cơ diesel-ethanol.

Nội dung toàn văn bài báo: tải về tại đây

  • Thứ Năm, 08:36 27/04/2017

Tags:

Tin tiêu điểm

Khoa Công nghệ Ô tô thăm quan và làm việc với Đại Học Kasetsart Thái Lan

Khoa Công nghệ Ô tô thăm quan và làm việc với Đại Học Kasetsart Thái Lan

Thứ Tư, 08:56 26/07/2023
Đoàn thanh niên Khoa công nghệ ô tô phối hợp với Thành đoàn và Đoàn thanh niên nhà trường trao tặng 200 suất quà tới các sinh viên đang chịu ảnh hưởng của Covid 19

Đoàn thanh niên Khoa công nghệ ô tô phối hợp với Thành đoàn và Đoàn thanh niên nhà trường trao tặng 200 suất quà tới các sinh viên đang chịu ảnh hưởng của Covid 19

Chủ Nhật, 23:27 22/08/2021

Cán bộ giáo viên và học sinh sinh viên Khoa công nghệ ô tô nô nức trong ngày bầu cử

Chủ Nhật, 22:45 23/05/2021

Trao quyết định thành lập các BM theo đề án đổi mới Khoa Công nghệ Ô tô

Thứ Hai, 15:28 04/05/2020

Khoa công nghệ ôtô triển khai, chủ động, sáng tạo trong giảng dạy trực tuyến

Thứ Tư, 14:14 22/04/2020

Các bài đã đăng

Bài báo Nghiên cứu bộ điều khiển trượt cho hệ thống lái Steer by wire điện tử - thủy lực

Bài báo Nghiên cứu bộ điều khiển trượt cho hệ thống lái Steer by wire điện tử - thủy lực

Thứ Năm, 14:56 25/11/2021
Thiết kế khung xương xe khách 35 chỗ ngồi theo quy chuẩn Việt Nam và phù hợp với Công nghệ sản xuất trong nước

Thiết kế khung xương xe khách 35 chỗ ngồi theo quy chuẩn Việt Nam và phù hợp với Công nghệ sản xuất trong nước

Thứ Sáu, 14:50 29/10/2021
Thiết kế mạch hiển thị tín hiệu các cảm biến trong hệ thống điều khiển động cơ đốt trong trên màn hình LCD

Thiết kế mạch hiển thị tín hiệu các cảm biến trong hệ thống điều khiển động cơ đốt trong trên màn hình LCD

Thứ Sáu, 15:22 22/10/2021
Bài báo: Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá quá trình cháy của nhiên liệu trong buồng cháy thể tích không đổi CVCC

Bài báo: Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá quá trình cháy của nhiên liệu trong buồng cháy thể tích không đổi CVCC

Thứ Tư, 14:43 25/08/2021
A study to InvestigatetheEffect of ValveMechanisms on Exhaust Residual Gas and Effective Release Energy Of a Motorcycle Engine

A study to InvestigatetheEffect of ValveMechanisms on Exhaust Residual Gas and Effective Release Energy Of a Motorcycle Engine

Thứ Năm, 17:13 12/08/2021

Nghiên cứu đánh giá quá trình cháy của động cơ diesel IDI sử dụng lưỡng nhiên liệu diesel-ethanol

Thứ Năm, 08:19 27/04/2017
Đánh giá nghiệm thu đề tài cấp cơ sở

Đánh giá nghiệm thu đề tài cấp cơ sở

Thứ Tư, 09:56 12/04/2017
Bài Báo: Thiết kế bộ điều kiển lái cho hệ thống lái không trụ lái điện tử - thủy lực

Bài Báo: Thiết kế bộ điều kiển lái cho hệ thống lái không trụ lái điện tử - thủy lực

Thứ Ba, 16:59 11/04/2017
Bài báo: Mô phỏng và phân tích kết cấu của cơ cấu phanh dầu từ trường

Bài báo: Mô phỏng và phân tích kết cấu của cơ cấu phanh dầu từ trường

Thứ Sáu, 16:14 24/03/2017
BÀI BÁO: Nghiên cứu ứng dụng thuật toán điều khiển số điều khiển góc đánh lửa giúp động cơ đạt công suất tối ưu và ngăn ngừa hiện tượng kích nổ

BÀI BÁO: Nghiên cứu ứng dụng thuật toán điều khiển số điều khiển góc đánh lửa giúp động cơ đạt công suất tối ưu và ngăn ngừa hiện tượng kích nổ

Thứ Sáu, 16:04 24/03/2017