Bài báo: Mô phỏng và phân tích kết cấu của cơ cấu phanh dầu từ trường

Bài báo do nhóm tác giả: Nguyễn Anh Ngọc, Lê Hồng Quân, Nguyễn Tiến Hán Khoa Công nghệ Ô tô, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội viết và được đăng trên Tạp chí Cơ khí Việt Nam số đặc biệt tháng 03/2017.

Bài báo: Mô phỏng và phân tích kết cấu của cơ cấu phanh dầu từ trường

Tóm tắt. Cơ cấu phanh dầu từ trường là một loại phanh hiện đại sử dụng dầu từ trường (MR) làm môi chất trung gian. Cơ cấu phanh này có thể điều khiển được mô men phanh một cách nhanh chóng nhờ vào sự thay đổi của cường độ từ trường tác dụng vuông góc với các lớp dầu. Trong bài báo này, kết cấu của các chi tiết chính của cơ cấu phanh được mô phỏng và phân tích tính toán bền nhằm hoàn thiện thiết kế trước khi tiến hành sản xuất, lắp ráp và chạy thử nghiệm. Các điều kiện làm việc khắc nghiệt nhất với mô men phanh tối đa được đưa vào chương trình mô phỏng và tính toán kiểm nghiệm bền. Các thông số kích thước và vật liệu có được sau quá trình mô phỏng và tối ưu hóa mô men phanh cũng được đưa vào làm các thông số đầu vào chương trình. Theo lý thuyết phần tử hữu hạn, các yếu tố quan trọng như ứng suất, chuyển vị tương đối và biến dạng của các chi tiết trong cơ cấu phanh này cần được phân tích và đánh giá. Kết quả mô phỏng cho thấy rằng, ứng suất lớn nhất tại các khi vực tập trung ứng suất của các chi tiết cần đánh giá đều đảm bảo nằm trong giới hạn an toàn bền.

Nội dung bài báo: tải về tại đây

  • Thứ Sáu, 16:14 24/03/2017

Tags:

Tin tiêu điểm

Khoa Công nghệ Ô tô thăm quan và làm việc với Đại Học Kasetsart Thái Lan

Khoa Công nghệ Ô tô thăm quan và làm việc với Đại Học Kasetsart Thái Lan

Thứ Tư, 08:56 26/07/2023
Đoàn thanh niên Khoa công nghệ ô tô phối hợp với Thành đoàn và Đoàn thanh niên nhà trường trao tặng 200 suất quà tới các sinh viên đang chịu ảnh hưởng của Covid 19

Đoàn thanh niên Khoa công nghệ ô tô phối hợp với Thành đoàn và Đoàn thanh niên nhà trường trao tặng 200 suất quà tới các sinh viên đang chịu ảnh hưởng của Covid 19

Chủ Nhật, 23:27 22/08/2021

Cán bộ giáo viên và học sinh sinh viên Khoa công nghệ ô tô nô nức trong ngày bầu cử

Chủ Nhật, 22:45 23/05/2021

Trao quyết định thành lập các BM theo đề án đổi mới Khoa Công nghệ Ô tô

Thứ Hai, 15:28 04/05/2020

Khoa công nghệ ôtô triển khai, chủ động, sáng tạo trong giảng dạy trực tuyến

Thứ Tư, 14:14 22/04/2020

Các bài đã đăng

Bài báo Nghiên cứu bộ điều khiển trượt cho hệ thống lái Steer by wire điện tử - thủy lực

Bài báo Nghiên cứu bộ điều khiển trượt cho hệ thống lái Steer by wire điện tử - thủy lực

Thứ Năm, 14:56 25/11/2021
Thiết kế khung xương xe khách 35 chỗ ngồi theo quy chuẩn Việt Nam và phù hợp với Công nghệ sản xuất trong nước

Thiết kế khung xương xe khách 35 chỗ ngồi theo quy chuẩn Việt Nam và phù hợp với Công nghệ sản xuất trong nước

Thứ Sáu, 14:50 29/10/2021
Thiết kế mạch hiển thị tín hiệu các cảm biến trong hệ thống điều khiển động cơ đốt trong trên màn hình LCD

Thiết kế mạch hiển thị tín hiệu các cảm biến trong hệ thống điều khiển động cơ đốt trong trên màn hình LCD

Thứ Sáu, 15:22 22/10/2021
Bài báo: Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá quá trình cháy của nhiên liệu trong buồng cháy thể tích không đổi CVCC

Bài báo: Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá quá trình cháy của nhiên liệu trong buồng cháy thể tích không đổi CVCC

Thứ Tư, 14:43 25/08/2021
A study to InvestigatetheEffect of ValveMechanisms on Exhaust Residual Gas and Effective Release Energy Of a Motorcycle Engine

A study to InvestigatetheEffect of ValveMechanisms on Exhaust Residual Gas and Effective Release Energy Of a Motorcycle Engine

Thứ Năm, 17:13 12/08/2021
BÀI BÁO: Nghiên cứu ứng dụng thuật toán điều khiển số điều khiển góc đánh lửa giúp động cơ đạt công suất tối ưu và ngăn ngừa hiện tượng kích nổ

BÀI BÁO: Nghiên cứu ứng dụng thuật toán điều khiển số điều khiển góc đánh lửa giúp động cơ đạt công suất tối ưu và ngăn ngừa hiện tượng kích nổ

Thứ Sáu, 16:04 24/03/2017
Hội thảo Quốc gia Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Cơ khí động lực khu vực Trung du và miền núi phía Bắc - Thực trạng và giải pháp

Hội thảo Quốc gia Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Cơ khí động lực khu vực Trung du và miền núi phía Bắc - Thực trạng và giải pháp

Thứ Hai, 16:30 06/03/2017
Bảo vệ Luận án Tiến sĩ của NCS Trần Phúc Hòa

Bảo vệ Luận án Tiến sĩ của NCS Trần Phúc Hòa

Thứ Sáu, 15:14 03/03/2017
Buổi bảo vệ luận văn Thạc sĩ K4 ngành Cơ khí Động lực

Buổi bảo vệ luận văn Thạc sĩ K4 ngành Cơ khí Động lực

Chủ Nhật, 10:10 15/01/2017
Nghiệm thu đề tài cấp Trường do PGS.TS. Lê Hồng Quân chủ nhiệm

Nghiệm thu đề tài cấp Trường do PGS.TS. Lê Hồng Quân chủ nhiệm

Thứ Năm, 15:55 27/10/2016