NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG ĐỘNG LỰC HỌC DAO ĐỘNG CỦA ÔTÔ ĐỂ TỐI ƯU HÓA KHI XE CHẠY TRÊN MỌI ĐỊA HÌNH

Bài báo do nhóm tác giả: TS. Bùi Văn Hải, ThS. Hoàng Quang Tuấn, ThS. Nguyễn Minh Thắng Khoa công nghệ ôtô Trường ĐHCN Hà Nội được đăng trên tạp chí KHCN trường ĐHCNHN số 38 tháng 02 năm 20117

NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG ĐỘNG LỰC HỌC DAO ĐỘNG CỦA ÔTÔ ĐỂ TỐI ƯU HÓA KHI XE CHẠY TRÊN MỌI ĐỊA HÌNH

Tóm Tắt bài báo:

Nghiên cứu và so sánh cho thấy mô hình chuyển động của xe ôtô có độ phức tạp khác nhau, ảnh hưởng lớn đến các giải pháp kỹ thuật khi sử dụng trong các vấn đề về chuyển động tối ưu hóa theo thời gian. Mô hình ôtô chuyển động với sự kết hợp của sức cản và động lực học cũng như chuyển động được coi như từ một mô hình đơn đến một mô hình kép với sức gió khi xe chuyển động kết hợp với truyền tải. Các thao tác quay vòng ở góc 900 được giải quyết bằng cách sử dụng các phần mềm tối ưu hóa số liệu. Các kết quả thu được với các mô hình khác nhau cho thấy rằng các biến quan trọng cho các hệ thống đều an toàn, chẳng hạn như tốc độ, góc lệch, góc trượt, đường hình học. Hơn nữa, sự khác biệt chủ yếu là trong vòng một vài phần trăm. Kết quả cũng cho thấy rằng mặc dù kết quả đầu vào khác nhau khoảng 50-100% đối với một số bộ phận của động cơ, giữa các mô hình phức tạp nhất, các chuyển động của xe ta thu được kết quả là tương tự nhau. Kết luận chính của chúng tôi là điều này cho phép việc sử dụng các mô hình bậc thấp khi thiết kế các hệ thống là an toàn.

Toàn văn bài báo: tải về tại đây

  • Thứ Năm, 08:56 27/04/2017

Tags:

Tin tiêu điểm

Khoa Công nghệ Ô tô thăm quan và làm việc với Đại Học Kasetsart Thái Lan

Khoa Công nghệ Ô tô thăm quan và làm việc với Đại Học Kasetsart Thái Lan

Thứ Tư, 08:56 26/07/2023
Đoàn thanh niên Khoa công nghệ ô tô phối hợp với Thành đoàn và Đoàn thanh niên nhà trường trao tặng 200 suất quà tới các sinh viên đang chịu ảnh hưởng của Covid 19

Đoàn thanh niên Khoa công nghệ ô tô phối hợp với Thành đoàn và Đoàn thanh niên nhà trường trao tặng 200 suất quà tới các sinh viên đang chịu ảnh hưởng của Covid 19

Chủ Nhật, 23:27 22/08/2021

Cán bộ giáo viên và học sinh sinh viên Khoa công nghệ ô tô nô nức trong ngày bầu cử

Chủ Nhật, 22:45 23/05/2021

Trao quyết định thành lập các BM theo đề án đổi mới Khoa Công nghệ Ô tô

Thứ Hai, 15:28 04/05/2020

Khoa công nghệ ôtô triển khai, chủ động, sáng tạo trong giảng dạy trực tuyến

Thứ Tư, 14:14 22/04/2020

Các bài đã đăng

Bài báo Nghiên cứu bộ điều khiển trượt cho hệ thống lái Steer by wire điện tử - thủy lực

Bài báo Nghiên cứu bộ điều khiển trượt cho hệ thống lái Steer by wire điện tử - thủy lực

Thứ Năm, 14:56 25/11/2021
Thiết kế khung xương xe khách 35 chỗ ngồi theo quy chuẩn Việt Nam và phù hợp với Công nghệ sản xuất trong nước

Thiết kế khung xương xe khách 35 chỗ ngồi theo quy chuẩn Việt Nam và phù hợp với Công nghệ sản xuất trong nước

Thứ Sáu, 14:50 29/10/2021
Thiết kế mạch hiển thị tín hiệu các cảm biến trong hệ thống điều khiển động cơ đốt trong trên màn hình LCD

Thiết kế mạch hiển thị tín hiệu các cảm biến trong hệ thống điều khiển động cơ đốt trong trên màn hình LCD

Thứ Sáu, 15:22 22/10/2021
Bài báo: Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá quá trình cháy của nhiên liệu trong buồng cháy thể tích không đổi CVCC

Bài báo: Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá quá trình cháy của nhiên liệu trong buồng cháy thể tích không đổi CVCC

Thứ Tư, 14:43 25/08/2021
A study to InvestigatetheEffect of ValveMechanisms on Exhaust Residual Gas and Effective Release Energy Of a Motorcycle Engine

A study to InvestigatetheEffect of ValveMechanisms on Exhaust Residual Gas and Effective Release Energy Of a Motorcycle Engine

Thứ Năm, 17:13 12/08/2021

PHƯƠNG PHÁP LỰA CHỌN NHỮNG CƠ CẤU CHÍNH CỦA HỆ TRUYỀN ĐỘNG THỦY TĨNH CHO XE BÁNH HƠI

Thứ Năm, 08:50 27/04/2017

Nghiên cứu xây dựng mô hình cháy của động cơ diesel sử dụng lưỡng nhiên liệu diesel-ethanol

Thứ Năm, 08:36 27/04/2017

Nghiên cứu đánh giá quá trình cháy của động cơ diesel IDI sử dụng lưỡng nhiên liệu diesel-ethanol

Thứ Năm, 08:19 27/04/2017
Đánh giá nghiệm thu đề tài cấp cơ sở

Đánh giá nghiệm thu đề tài cấp cơ sở

Thứ Tư, 09:56 12/04/2017
Bài Báo: Thiết kế bộ điều kiển lái cho hệ thống lái không trụ lái điện tử - thủy lực

Bài Báo: Thiết kế bộ điều kiển lái cho hệ thống lái không trụ lái điện tử - thủy lực

Thứ Ba, 16:59 11/04/2017