Bài báo: Nghiên cứu mô hình toán hệ thống điều khiển lái của máy công trình khung - khớp động

Bài báo do nhóm tác giả: Bùi văn hải, Lê hồng quân, Lê duy long - Khoa công nghệ ôtô, trường Đại học công nghiệp Hà nội, được đăng tải trên hội nghị khoa học và công nghệ toàn quốc về cơ khí lần thứ V -vcme2018

Bài báo: Nghiên cứu mô hình toán hệ thống điều khiển lái của máy công trình khung - khớp động

Tóm tắt

Các tác động kích thích và điều khiển tác động đến hệ thống thủy lực điều khiển lái làm cho hệ thống mất cân bằng và phát sinh các quá trình thủy lực chuyển tiếp. Để giải quyết các bài toán đặt ra cần làm rõ các yếu tố ảnh hưởng đến việc hình thành các quá trình chuyển tiếp trong hệ thống thủy lực điều khiển lái, xác định mức độ ảnh hưởng của chúng và xác định sự phụ thuộc giữa các tham số của các quá trình thủy lực chuyển tiếp bằng các chỉ số chất lượng đặc trưng, các tham số kết cấu của đối tượng nghiên cứu. Việc phân tích hệ thống thủy lực điều khiển lái được thực hiện theo các giai đoạn sau. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến việc hình thành các quá trình chuyển tiếp trong hệ thống thủy lực điều khiển lái. Xác định các tham số thay đổi của các phần tử của cơ cấu thủy lực điều khiển lái. Đưa ra các giá trị số của các tham số cố định. Các biên độ và các khoảng thay đổi của các tham số phân tích. Giải mô hình toán trên máy tính. Phân tích ảnh hưởng của các tham số phân tích lên các đặc trưng đầu ra của hệ thống.

Từ khóa:

Hệ thống lái thủy lực, Mô hình toán học, Cơ cấu điều khiển lái thủy lực

  • Thứ Hai, 19:45 18/03/2019

Tags:

Tin tiêu điểm

Hội nghị công chức, viên chức Khoa công nghệ ôtô tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020.

Thứ Hai, 10:32 16/09/2019

Niềm vui của hơn 700 sinh viên hệ cao đẳng K21 Khoa công nghệ ô tô ngày nhập học

Thứ Ba, 08:33 27/08/2019

Ngày hội nhập học của tân sinh viên Khoa Công nghệ ô tô trường Đại Học Công nghiệp Hà Nội

Thứ Năm, 09:26 22/08/2019

Nghiệm thu đề tài : “nghiên cứu chế tạo thiết bị đo hệ số cản không khí tác dụng lên khung vỏ ô tô trong quá trình thiết kế xe phục vụ công tác đào tạo”

Thứ Sáu, 14:45 14/06/2019

Hội thảo khoa học cấp đơn vị “ Công nghệ ô tô trong thời kỳ kỷ nguyên số”

Thứ Hai, 16:13 10/06/2019

Các bài đã đăng

Nghiệm thu sản phẩm đề tài nghiên cứu khoa học “ Thiết kế hệ thống nạp sử dụng năng lượng mặt trời cho xe ba bánh

Thứ Sáu, 16:36 11/10/2019

Bảo vệ đề tài cấp trường : Nghiên cứu chế tạo thiết bị chống trộm sử dụng công nghệ RFID cho xe gắn máy

Thứ Sáu, 11:02 11/10/2019

Thiết kế hệ thống treo cầu sau của xe điện HaUI-EV2

Thứ Năm, 08:12 03/10/2019
Đánh giá chất lượng dao động của ô tô sử dụng hệ thống treo macpherson tích cực điều khiển rise

Đánh giá chất lượng dao động của ô tô sử dụng hệ thống treo macpherson tích cực điều khiển rise

Thứ Tư, 08:29 25/09/2019

Bảo vệ đề tài cấp trường: ‘‘Nghiên cứu chế tạo thiết bị đo hệ số cản không khí tác dụng lên khung vỏ ô tô trong quá trình thiết kế xe phục vụ công tác đào tạo”.

Thứ Ba, 15:38 13/08/2019
Buổi làm việc trao đổi về các hệ thống thử nghiệm và kiểm tra động cơ điện với 2 chuyên gia đến từ công ty IMC Berlin.

Buổi làm việc trao đổi về các hệ thống thử nghiệm và kiểm tra động cơ điện với 2 chuyên gia đến từ công ty IMC Berlin.

Chủ Nhật, 11:16 24/02/2019
Theoretical and numerical crush analysis of multi-stage nested aluminium alloy tubular structures under axial impact loading

Theoretical and numerical crush analysis of multi-stage nested aluminium alloy tubular structures under axial impact loading

Thứ Sáu, 15:47 11/01/2019
Học tập chuyên môn và nâng cao tay nghề cho CBGV Khoa công nghệ ô tô hè 2018

Học tập chuyên môn và nâng cao tay nghề cho CBGV Khoa công nghệ ô tô hè 2018

Thứ Bảy, 16:19 28/07/2018
Investigation on the applicability for reaction rates adjustment of the optimized biodiesel skeletal mechanism

Investigation on the applicability for reaction rates adjustment of the optimized biodiesel skeletal mechanism

Thứ Sáu, 10:56 15/06/2018
Simulation effect of operating temperature on performance of PEMFC based on serpentine flow field design

Simulation effect of operating temperature on performance of PEMFC based on serpentine flow field design

Thứ Sáu, 11:15 08/06/2018

Video giới thiệu