Bài báo: Nghiên cứu mô hình toán hệ thống điều khiển lái của máy công trình khung - khớp động

Bài báo do nhóm tác giả: Bùi văn hải, Lê hồng quân, Lê duy long - Khoa công nghệ ôtô, trường Đại học công nghiệp Hà nội, được đăng tải trên hội nghị khoa học và công nghệ toàn quốc về cơ khí lần thứ V -vcme2018

Bài báo: Nghiên cứu mô hình toán hệ thống điều khiển lái của máy công trình khung - khớp động

Tóm tắt

Các tác động kích thích và điều khiển tác động đến hệ thống thủy lực điều khiển lái làm cho hệ thống mất cân bằng và phát sinh các quá trình thủy lực chuyển tiếp. Để giải quyết các bài toán đặt ra cần làm rõ các yếu tố ảnh hưởng đến việc hình thành các quá trình chuyển tiếp trong hệ thống thủy lực điều khiển lái, xác định mức độ ảnh hưởng của chúng và xác định sự phụ thuộc giữa các tham số của các quá trình thủy lực chuyển tiếp bằng các chỉ số chất lượng đặc trưng, các tham số kết cấu của đối tượng nghiên cứu. Việc phân tích hệ thống thủy lực điều khiển lái được thực hiện theo các giai đoạn sau. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến việc hình thành các quá trình chuyển tiếp trong hệ thống thủy lực điều khiển lái. Xác định các tham số thay đổi của các phần tử của cơ cấu thủy lực điều khiển lái. Đưa ra các giá trị số của các tham số cố định. Các biên độ và các khoảng thay đổi của các tham số phân tích. Giải mô hình toán trên máy tính. Phân tích ảnh hưởng của các tham số phân tích lên các đặc trưng đầu ra của hệ thống.

Từ khóa:

Hệ thống lái thủy lực, Mô hình toán học, Cơ cấu điều khiển lái thủy lực

  • Thứ Hai, 19:45 18/03/2019

Tags:

Tin tiêu điểm

Đoàn thanh niên Khoa công nghệ ô tô phối hợp với Thành đoàn và Đoàn thanh niên nhà trường trao tặng 200 suất quà tới các sinh viên đang chịu ảnh hưởng của Covid 19

Đoàn thanh niên Khoa công nghệ ô tô phối hợp với Thành đoàn và Đoàn thanh niên nhà trường trao tặng 200 suất quà tới các sinh viên đang chịu ảnh hưởng của Covid 19

Chủ Nhật, 23:27 22/08/2021

Cán bộ giáo viên và học sinh sinh viên Khoa công nghệ ô tô nô nức trong ngày bầu cử

Chủ Nhật, 22:45 23/05/2021

Trao quyết định thành lập các BM theo đề án đổi mới Khoa Công nghệ Ô tô

Thứ Hai, 15:28 04/05/2020

Khoa công nghệ ôtô triển khai, chủ động, sáng tạo trong giảng dạy trực tuyến

Thứ Tư, 14:14 22/04/2020
KẾ HOẠCH HỌC TẬP TỪ NGÀY 13/04/2020 ĐẾN 19/04/2020 KHOA CN Ô TÔ

KẾ HOẠCH HỌC TẬP TỪ NGÀY 13/04/2020 ĐẾN 19/04/2020 KHOA CN Ô TÔ

Chủ Nhật, 22:53 12/04/2020

Các bài đã đăng

Bài báo Nghiên cứu bộ điều khiển trượt cho hệ thống lái Steer by wire điện tử - thủy lực

Bài báo Nghiên cứu bộ điều khiển trượt cho hệ thống lái Steer by wire điện tử - thủy lực

Thứ Năm, 14:56 25/11/2021
Thiết kế khung xương xe khách 35 chỗ ngồi theo quy chuẩn Việt Nam và phù hợp với Công nghệ sản xuất trong nước

Thiết kế khung xương xe khách 35 chỗ ngồi theo quy chuẩn Việt Nam và phù hợp với Công nghệ sản xuất trong nước

Thứ Sáu, 14:50 29/10/2021
Thiết kế mạch hiển thị tín hiệu các cảm biến trong hệ thống điều khiển động cơ đốt trong trên màn hình LCD

Thiết kế mạch hiển thị tín hiệu các cảm biến trong hệ thống điều khiển động cơ đốt trong trên màn hình LCD

Thứ Sáu, 15:22 22/10/2021
Bài báo: Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá quá trình cháy của nhiên liệu trong buồng cháy thể tích không đổi CVCC

Bài báo: Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá quá trình cháy của nhiên liệu trong buồng cháy thể tích không đổi CVCC

Thứ Tư, 14:43 25/08/2021
A study to InvestigatetheEffect of ValveMechanisms on Exhaust Residual Gas and Effective Release Energy Of a Motorcycle Engine

A study to InvestigatetheEffect of ValveMechanisms on Exhaust Residual Gas and Effective Release Energy Of a Motorcycle Engine

Thứ Năm, 17:13 12/08/2021
Buổi làm việc trao đổi về các hệ thống thử nghiệm và kiểm tra động cơ điện với 2 chuyên gia đến từ công ty IMC Berlin.

Buổi làm việc trao đổi về các hệ thống thử nghiệm và kiểm tra động cơ điện với 2 chuyên gia đến từ công ty IMC Berlin.

Chủ Nhật, 11:16 24/02/2019
Theoretical and numerical crush analysis of multi-stage nested aluminium alloy tubular structures under axial impact loading

Theoretical and numerical crush analysis of multi-stage nested aluminium alloy tubular structures under axial impact loading

Thứ Sáu, 15:47 11/01/2019
Học tập chuyên môn và nâng cao tay nghề cho CBGV Khoa công nghệ ô tô hè 2018

Học tập chuyên môn và nâng cao tay nghề cho CBGV Khoa công nghệ ô tô hè 2018

Thứ Bảy, 16:19 28/07/2018
Investigation on the applicability for reaction rates adjustment of the optimized biodiesel skeletal mechanism

Investigation on the applicability for reaction rates adjustment of the optimized biodiesel skeletal mechanism

Thứ Sáu, 10:56 15/06/2018
Simulation effect of operating temperature on performance of PEMFC based on serpentine flow field design

Simulation effect of operating temperature on performance of PEMFC based on serpentine flow field design

Thứ Sáu, 11:15 08/06/2018

Video giới thiệu