Bảo vệ đề tài cấp trường : Nghiên cứu chế tạo thiết bị chống trộm sử dụng công nghệ RFID cho xe gắn máy

Ngày 11 tháng 10 năm 2019 tại phòng hội thảo T3A1, Hội đông nghiệm thu đề tài cấp trường đã tiến hành bảo vệ đề tài : Nghiên cứu chế tạo thiết bị chống trộm sử dụng công nghệ RFID cho xe gắn máy. Đề tài do PGS.TS Nguyễn Tiến Hán là chủ nhiệm.

Hiện nay có nhiều giải pháp kỹ thuật để hạn chế nạn trộm cắp xe máy như: trang bị các loại khóa (khóa càng, khóa đĩa, khóa chân chống, smart key …) hay lắp một số hệ thống chống trộm sử dụng sóng điện từ để điều khiển tuy nhiên hiệu quả chưa cao và đôi khi rất bất tiện trong quá trình sử dụng.giá thành đắt

Đề tài: Nghiên cứu và chế tạo thiết bị chống trộm sử dụng công nghệ RFID cho xe gắn máy. Được nhóm tác giả nghiên cứu xuất phát từ các lý do trên nhằm phát triển một sản phẩm khóa chống trộm an toàn, thuận tiện và hiệu quả hơn.

Bảo vệ đề tài cấp trường : Nghiên cứu chế tạo thiết bị chống trộm sử dụng công nghệ RFID cho xe gắn máy
Hội đồng bảo về đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường

Tại buổi bảo vệ, thay mặt nhóm nghiên cứu Ths.Trịnh Đắc Phong giảng viên Khoa Công nghệ ô tô đã trình bày các nội dung nghiên cứu của đề tài gồm một số nội dung chính:

- Nghiên cứu tổng quan về công nghệ RFID và tình hình nghiên cứu về công nghệ RFID trong và ngoài nước

- Lý thuyết về công nghệ RFID trên cơ sở đó tính toán và thiết kế hệ thống chống trộm sử dụng công nghệ này dành cho xe gắn máy

+ Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo bo mạch điều khiển trung tâm của thiết bị

+ Lập trình phần mềm điều khiển cho thiết bị với các chế độ: chế độ hoạt động thông thường, chế độ chống trộm, chế độ cảnh báo, chế độ khẩn cấp, chế độ lập trình thẻ.

+ Thiết kế, chế tạo các giắc nối hợp lý, thuận tiện cho lắp ráp lên các loại xe máy thông dụng hiện nay.

Nhóm tác giả đã tiến hành thử nghiệm khả năng hoạt động cũng như độ tin cậy và độ bền của thiết bị trong môi trường làm việc thực tế: như thiết bị được chế tạo thử và thử nghiệm trên xe HONDA Lead, Wave α, Wave RS, YAMAHA Sirius, trong thời gian 3 tháng, với số lần kích hoạt 400 lần. Kết quả cho thấy hệ thống làm việc với độ chính xác 100%; làm lại 3 thẻ RFID tất cả đều hoạt động tốt (kích hoạt hệ thống như thẻ ban đầu); thực hiên 20 lần kích hoạt thiết bị về chế độ Unlock, với tỉ lệ thành công 18/20, có 2 lần không thành công là do đếm sai số lần tín hiệu còi cảnh báo.

PGS.TS Phạm Văn Bổng chủ tịch hội đồng bảo vệ đề tài cấp trường đã đánh giá cao những kết quả đạt được của đề tài đồng thời tin tưởng nhóm tác giả sẽ tiếp tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện sản phẩm theo hướng tích hợp thêm các tính năng như: điều khiển từ xa, tìm xe và tính năng định vị, đọc tốc độ của xe, mở xe bằng mật khẩu…tiến tới có thể thương mại hóa sản phẩm tại thị trường trong nước trong thời gian tới.

  • Thứ Sáu, 11:02 11/10/2019

Tags:

Các bài đã đăng

Tin tiêu điểm

Khoa Công nghệ Ô tô thăm quan và làm việc với Đại Học Kasetsart Thái Lan

Khoa Công nghệ Ô tô thăm quan và làm việc với Đại Học Kasetsart Thái Lan

Thứ Tư, 08:56 26/07/2023
Đoàn thanh niên Khoa công nghệ ô tô phối hợp với Thành đoàn và Đoàn thanh niên nhà trường trao tặng 200 suất quà tới các sinh viên đang chịu ảnh hưởng của Covid 19

Đoàn thanh niên Khoa công nghệ ô tô phối hợp với Thành đoàn và Đoàn thanh niên nhà trường trao tặng 200 suất quà tới các sinh viên đang chịu ảnh hưởng của Covid 19

Chủ Nhật, 23:27 22/08/2021

Cán bộ giáo viên và học sinh sinh viên Khoa công nghệ ô tô nô nức trong ngày bầu cử

Chủ Nhật, 22:45 23/05/2021

Trao quyết định thành lập các BM theo đề án đổi mới Khoa Công nghệ Ô tô

Thứ Hai, 15:28 04/05/2020

Khoa công nghệ ôtô triển khai, chủ động, sáng tạo trong giảng dạy trực tuyến

Thứ Tư, 14:14 22/04/2020

Các bài đã đăng

Bài báo Nghiên cứu bộ điều khiển trượt cho hệ thống lái Steer by wire điện tử - thủy lực

Bài báo Nghiên cứu bộ điều khiển trượt cho hệ thống lái Steer by wire điện tử - thủy lực

Thứ Năm, 14:56 25/11/2021
Thiết kế khung xương xe khách 35 chỗ ngồi theo quy chuẩn Việt Nam và phù hợp với Công nghệ sản xuất trong nước

Thiết kế khung xương xe khách 35 chỗ ngồi theo quy chuẩn Việt Nam và phù hợp với Công nghệ sản xuất trong nước

Thứ Sáu, 14:50 29/10/2021
Thiết kế mạch hiển thị tín hiệu các cảm biến trong hệ thống điều khiển động cơ đốt trong trên màn hình LCD

Thiết kế mạch hiển thị tín hiệu các cảm biến trong hệ thống điều khiển động cơ đốt trong trên màn hình LCD

Thứ Sáu, 15:22 22/10/2021
Bài báo: Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá quá trình cháy của nhiên liệu trong buồng cháy thể tích không đổi CVCC

Bài báo: Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá quá trình cháy của nhiên liệu trong buồng cháy thể tích không đổi CVCC

Thứ Tư, 14:43 25/08/2021
A study to InvestigatetheEffect of ValveMechanisms on Exhaust Residual Gas and Effective Release Energy Of a Motorcycle Engine

A study to InvestigatetheEffect of ValveMechanisms on Exhaust Residual Gas and Effective Release Energy Of a Motorcycle Engine

Thứ Năm, 17:13 12/08/2021

Thiết kế hệ thống treo cầu sau của xe điện HaUI-EV2

Thứ Năm, 08:12 03/10/2019
Đánh giá chất lượng dao động của ô tô sử dụng hệ thống treo macpherson tích cực điều khiển rise

Đánh giá chất lượng dao động của ô tô sử dụng hệ thống treo macpherson tích cực điều khiển rise

Thứ Tư, 08:29 25/09/2019

Bảo vệ đề tài cấp trường: ‘‘Nghiên cứu chế tạo thiết bị đo hệ số cản không khí tác dụng lên khung vỏ ô tô trong quá trình thiết kế xe phục vụ công tác đào tạo”.

Thứ Ba, 15:38 13/08/2019

Bảo vệ đề tài cấp trường “ Chuyển đổi động cơ một xi lanh kiểu tự bốc cháy thành động cơ LPG hình thành hỗn hợp bên ngoài”

Thứ Bảy, 11:00 10/08/2019

Nghiệm thu đề tài cấp trường: “ Nghiên cứu, chế tạo thiết bị chống trộm sử dụng công nghệ RFID cho xe gắn máy”.

Thứ Sáu, 14:53 12/07/2019