ỨNG DỤNG PHƯƠNG PHÁP EN-TRÔ-PI NĂNG LƯỢNG EMD TRONG CHẨN ĐOÁN HƯ HỎNGBÁNH RĂNG CÓ SỰ HỖ TRỢ CỦA MẠNG NƠ RON

Bài báo của tác giả TS.Lê Đức Hiếu Khoa Công nghệ Ôtô - Đại học Công nghiệp Hà Nội được đăng trên tạp chí Khoa học công nghệ trường ĐHCNHN số 42 tháng 10 năm 2017

TÓM TẮT

Bài báo này trình bày một phương pháp chẩn đoán hư hỏng của bánh răng kết hợp giữa en-trô-pi năng lượng EMD và mạng nơ ron ANN. Đầu tiên, tín hiệu gốc được phân tích thành các thành phần IMFs bởi phương pháp EMD, sau đó theo khái niệm của en-trô-pi năng lượng EMD thiết lập được các véc tơ đặc tính hư hỏng từ một số IMFs đầu tiên chứa các thông tin lỗi trội nhất. Do đó, để nhận dạng các hư hỏng của bánh răng, các véc tơ đặc tính được chọn làm các véc tơ đầu vào của mạng nơ ron ANN. Các kết quả phân tích từ các tín hiệu rung động của bánh răng (Bình thường, Mẻ răng, và Gãy răng) bằng phương pháp kết hợp giữa EMD và ANN chỉ ra rằng phương pháp này có thể nhận dạng chính xác, hiệu quả các hư hỏng bánh răng và tốt hơn việc kết hợp giữa wavelet packet với ANN

Nội dung toàn văn bài báo: tải về tại đây

  • Thứ Hai, 21:59 06/11/2017

Tags:

Tin tiêu điểm

Khoa Công nghệ Ô tô thăm quan và làm việc với Đại Học Kasetsart Thái Lan

Khoa Công nghệ Ô tô thăm quan và làm việc với Đại Học Kasetsart Thái Lan

Thứ Tư, 08:56 26/07/2023
Đoàn thanh niên Khoa công nghệ ô tô phối hợp với Thành đoàn và Đoàn thanh niên nhà trường trao tặng 200 suất quà tới các sinh viên đang chịu ảnh hưởng của Covid 19

Đoàn thanh niên Khoa công nghệ ô tô phối hợp với Thành đoàn và Đoàn thanh niên nhà trường trao tặng 200 suất quà tới các sinh viên đang chịu ảnh hưởng của Covid 19

Chủ Nhật, 23:27 22/08/2021

Cán bộ giáo viên và học sinh sinh viên Khoa công nghệ ô tô nô nức trong ngày bầu cử

Chủ Nhật, 22:45 23/05/2021

Trao quyết định thành lập các BM theo đề án đổi mới Khoa Công nghệ Ô tô

Thứ Hai, 15:28 04/05/2020

Khoa công nghệ ôtô triển khai, chủ động, sáng tạo trong giảng dạy trực tuyến

Thứ Tư, 14:14 22/04/2020

Các bài đã đăng

Bài báo Nghiên cứu bộ điều khiển trượt cho hệ thống lái Steer by wire điện tử - thủy lực

Bài báo Nghiên cứu bộ điều khiển trượt cho hệ thống lái Steer by wire điện tử - thủy lực

Thứ Năm, 14:56 25/11/2021
Thiết kế khung xương xe khách 35 chỗ ngồi theo quy chuẩn Việt Nam và phù hợp với Công nghệ sản xuất trong nước

Thiết kế khung xương xe khách 35 chỗ ngồi theo quy chuẩn Việt Nam và phù hợp với Công nghệ sản xuất trong nước

Thứ Sáu, 14:50 29/10/2021
Thiết kế mạch hiển thị tín hiệu các cảm biến trong hệ thống điều khiển động cơ đốt trong trên màn hình LCD

Thiết kế mạch hiển thị tín hiệu các cảm biến trong hệ thống điều khiển động cơ đốt trong trên màn hình LCD

Thứ Sáu, 15:22 22/10/2021
Bài báo: Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá quá trình cháy của nhiên liệu trong buồng cháy thể tích không đổi CVCC

Bài báo: Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá quá trình cháy của nhiên liệu trong buồng cháy thể tích không đổi CVCC

Thứ Tư, 14:43 25/08/2021
A study to InvestigatetheEffect of ValveMechanisms on Exhaust Residual Gas and Effective Release Energy Of a Motorcycle Engine

A study to InvestigatetheEffect of ValveMechanisms on Exhaust Residual Gas and Effective Release Energy Of a Motorcycle Engine

Thứ Năm, 17:13 12/08/2021

BIỆN PHÁP GIẢM ỒN CHO ĐỘNG CƠ D243 TĂNG ÁP

Thứ Hai, 08:51 06/11/2017

XEM XÉT ẢNH HƯỞNG CỦA TỶ SỐ NÉN ĐẾN MỘT VÀI THÔNG SỐ ĐỘNG CƠ DIESEL MỘT XYLANH SỬ DỤNG NHIÊN LIỆU KHÍ (CNG) VÀ NHIÊN LIỆU LỎNG (XĂNG)

Chủ Nhật, 09:49 08/10/2017
Hạnh phúc vỡ òa, Supercub50 Hành trình tham gia thi đấu tại nhật bản

Hạnh phúc vỡ òa, Supercub50 Hành trình tham gia thi đấu tại nhật bản

Thứ Ba, 15:40 12/09/2017
HỘI THẢO CÔNG NGHỆ HYBRID

HỘI THẢO CÔNG NGHỆ HYBRID

Thứ Ba, 14:54 30/05/2017
TỐI ƯU HÓA THIẾT BỊ PHANH DẦU TỪ TRƯỜNG ĐA CỰC TỪ SỬ DỤNG NHIỀU LỚP DẦU

TỐI ƯU HÓA THIẾT BỊ PHANH DẦU TỪ TRƯỜNG ĐA CỰC TỪ SỬ DỤNG NHIỀU LỚP DẦU

Thứ Năm, 09:13 27/04/2017