HỘI THẢO CÔNG NGHỆ HYBRID

Ngày 29 tháng 5 tại phòng hội thảo T4A10 khoa công nghệ ô tô trường ĐHCNHN đã diễn ra buổi hội thảo, thảo luận “Nghiên cứu động cơ Hybrid của Toyota Prius”. Buổi hội thảo báo cáo có sự góp mặt của nhiều các thầy, và các hssv khoa công nghệ ôtô

HỘI THẢO CÔNG NGHỆ HYBRID

Một chiếc xe được gọi là "Hybrid" nếu nó sử dụng từ 2 loại năng lượng trở lên để tạo ra lực kéo. Nói một cách chính xác hơn, xe Hybrid sẽ được trang bị một động cơ đốt trong truyền thống, một bình chứa nhiên liệu, một khối pin và một hay nhiều động cơ điện

HỘI THẢO CÔNG NGHỆ HYBRID

Xe Hybrid được chế tạo để kết hợp động cơ xăng và động cơ điện một cách hợp lý nhằm đạt được những yêu cầu khác nhau, ví dụ như: cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu, gia tăng sức mạnh hoặc cung cấp thêm năng lượng cho những thiết bị điện tử và tiện nghi trên xe.v.v...

Trong thời đại mà quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hóa đang diễn ra ở mọi nơi trên toàn cầu như ngày nay, nhu cầu về năng lượng là vô cùng to lớn. Chính vì thế, việc tiết kiệm nhiên liệu và năng lượng luôn là yêu cầu hàng đầu được đặt ra cho mỗi quốc gia và mỗi ngành công nghiệp, đặc biệt là ngành công nghiệp ô tô vốn luôn yêu cầu phải thay đổi từng ngày. Giải pháp được đưa ra chính là kết hợp một cách linh hoạt giữa động cơ xăng, động cơ điện và các cơ cấu giúp bảo tồn và chuyển đổi năng lượng một cách hiệu quả.

Trong buổi thảo luận các thầy giáo và các em học sinh đã trình bày và thảo luận hết sức sôi nổi về nguyên lý hoạt động, cấu tạo, các cơ cấu chuyển đổi… Rất nhiều các câu hỏi thú vị được đưa ra trong buổi thảo luận đã được các thầy giải đáp.

Có thể nói thông qua các buổi thảo luận và các hoạt động chuyên môn như trên, thầy trò khoa công nghệ ô tô sẽ tích lũy và trau dồi thêm được nhiều các kiến thức chuyên môn, cập nhật được sự phát triển của khoa học công nghệ, tạo ra được một môi trường học tập, nghiên cứu khoa học sôi nổi trong khoa và nhà trường

  • Thứ Ba, 14:54 30/05/2017

Tags:

Tin tiêu điểm

Khoa Công nghệ Ô tô thăm quan và làm việc với Đại Học Kasetsart Thái Lan

Khoa Công nghệ Ô tô thăm quan và làm việc với Đại Học Kasetsart Thái Lan

Thứ Tư, 08:56 26/07/2023
Đoàn thanh niên Khoa công nghệ ô tô phối hợp với Thành đoàn và Đoàn thanh niên nhà trường trao tặng 200 suất quà tới các sinh viên đang chịu ảnh hưởng của Covid 19

Đoàn thanh niên Khoa công nghệ ô tô phối hợp với Thành đoàn và Đoàn thanh niên nhà trường trao tặng 200 suất quà tới các sinh viên đang chịu ảnh hưởng của Covid 19

Chủ Nhật, 23:27 22/08/2021

Cán bộ giáo viên và học sinh sinh viên Khoa công nghệ ô tô nô nức trong ngày bầu cử

Chủ Nhật, 22:45 23/05/2021

Trao quyết định thành lập các BM theo đề án đổi mới Khoa Công nghệ Ô tô

Thứ Hai, 15:28 04/05/2020

Khoa công nghệ ôtô triển khai, chủ động, sáng tạo trong giảng dạy trực tuyến

Thứ Tư, 14:14 22/04/2020

Các bài đã đăng

Bài báo Nghiên cứu bộ điều khiển trượt cho hệ thống lái Steer by wire điện tử - thủy lực

Bài báo Nghiên cứu bộ điều khiển trượt cho hệ thống lái Steer by wire điện tử - thủy lực

Thứ Năm, 14:56 25/11/2021
Thiết kế khung xương xe khách 35 chỗ ngồi theo quy chuẩn Việt Nam và phù hợp với Công nghệ sản xuất trong nước

Thiết kế khung xương xe khách 35 chỗ ngồi theo quy chuẩn Việt Nam và phù hợp với Công nghệ sản xuất trong nước

Thứ Sáu, 14:50 29/10/2021
Thiết kế mạch hiển thị tín hiệu các cảm biến trong hệ thống điều khiển động cơ đốt trong trên màn hình LCD

Thiết kế mạch hiển thị tín hiệu các cảm biến trong hệ thống điều khiển động cơ đốt trong trên màn hình LCD

Thứ Sáu, 15:22 22/10/2021
Bài báo: Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá quá trình cháy của nhiên liệu trong buồng cháy thể tích không đổi CVCC

Bài báo: Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá quá trình cháy của nhiên liệu trong buồng cháy thể tích không đổi CVCC

Thứ Tư, 14:43 25/08/2021
A study to InvestigatetheEffect of ValveMechanisms on Exhaust Residual Gas and Effective Release Energy Of a Motorcycle Engine

A study to InvestigatetheEffect of ValveMechanisms on Exhaust Residual Gas and Effective Release Energy Of a Motorcycle Engine

Thứ Năm, 17:13 12/08/2021
TỐI ƯU HÓA THIẾT BỊ PHANH DẦU TỪ TRƯỜNG ĐA CỰC TỪ SỬ DỤNG NHIỀU LỚP DẦU

TỐI ƯU HÓA THIẾT BỊ PHANH DẦU TỪ TRƯỜNG ĐA CỰC TỪ SỬ DỤNG NHIỀU LỚP DẦU

Thứ Năm, 09:13 27/04/2017
ĐÁNH GIÁ TIỀM NĂNG ĐIỆN THU ĐƯỢC KHI TẬN DỤNG NHIỆT NĂNG KHÍ THẢI ĐỘNG CƠ D1146 TRÊN XE BUS BẰNG THIẾT BỊ TEG

ĐÁNH GIÁ TIỀM NĂNG ĐIỆN THU ĐƯỢC KHI TẬN DỤNG NHIỆT NĂNG KHÍ THẢI ĐỘNG CƠ D1146 TRÊN XE BUS BẰNG THIẾT BỊ TEG

Thứ Năm, 09:07 27/04/2017
NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG ĐỘNG LỰC HỌC DAO ĐỘNG CỦA ÔTÔ ĐỂ TỐI ƯU HÓA KHI XE CHẠY TRÊN MỌI ĐỊA HÌNH

NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG ĐỘNG LỰC HỌC DAO ĐỘNG CỦA ÔTÔ ĐỂ TỐI ƯU HÓA KHI XE CHẠY TRÊN MỌI ĐỊA HÌNH

Thứ Năm, 08:56 27/04/2017

PHƯƠNG PHÁP LỰA CHỌN NHỮNG CƠ CẤU CHÍNH CỦA HỆ TRUYỀN ĐỘNG THỦY TĨNH CHO XE BÁNH HƠI

Thứ Năm, 08:50 27/04/2017

Nghiên cứu xây dựng mô hình cháy của động cơ diesel sử dụng lưỡng nhiên liệu diesel-ethanol

Thứ Năm, 08:36 27/04/2017