TỐI ƯU HÓA THIẾT BỊ PHANH DẦU TỪ TRƯỜNG ĐA CỰC TỪ SỬ DỤNG NHIỀU LỚP DẦU

Bài báo do nhóm tác giả: Nguyen Anh Ngoc, Lê Văn Anh, Lê Hồng Quân trường ĐHCNHN được đăng trên tạp chí KHCN trường ĐHCNHN số 38 tháng 02 năm 2017

TỐI ƯU HÓA THIẾT BỊ PHANH DẦU TỪ TRƯỜNG ĐA CỰC TỪ SỬ DỤNG NHIỀU LỚP DẦU

Tóm tắt

Bài báo này đề cập tới vấn đề tối ưu hóa thiết kế cũng như phân tích từ của thiết bị phanh dầu từ trường (phanh MR) đa cực từ mới sử dụng nhiều lớp dầu từ trường (dầu MR). Phanh MR là một loại thiết bị phanh sử dụng vật liệu thông minh là dầu MR có thể cung cấp mô men cản với độ trễ thấp và có thể điều khiển được một cách dễ dàng và nhanh chóng. Để tăng mô men phanh mà không cần tăng thể tích quá nhiều, một thiết bị phanh MR đa cực từ với nhiều lớp dầu MR được thiết kế và đánh giá trong nghiên cứu này. Mô men phanh cực đại của phanh MR phụ thuộc rất nhiều vào độ lớn của cường độ từ trường đi qua các lớp dầu MR theo phương pháp tuyến. Bên cạnh đó, kích thước hình học của các cơ cấu trong thiết bị phanh MR cũng ảnh hưởng không nhỏ tới mô men phanh. Do đó, để hoàn thiện thiết kế các thông số trên được đưa vào làm biến chạy trong chương trình tố ưu hóa với mục tiêu là mô men phanh lớn nhất. Để so sánh các thiết bị phanh khác nhau không cùng loại cũng như cùng kích thước thì hệ số tỉ lệ giữa mô men phanh cực đại và thể tích (TVR) là khá phù hợp. Kết quả mô phỏng cho thấy mô men phanh cực đại tăng đáng kể so với các thiết bị phanh đã thiết kế. Thêm nữa, hệ số TVR của thiết bị phanh mới cũng vượt trội hơn so với các thiết bị phanh MR trước.

Từ khóa: Phanh dầu từ trường, Dầu từ trường, Phanh đa cực từ nhiều lớp.

Toàn văn bài báo: tải về tại đây

  • Thứ Năm, 09:13 27/04/2017

Tags:

Tin tiêu điểm

Khoa Công nghệ Ô tô thăm quan và làm việc với Đại Học Kasetsart Thái Lan

Khoa Công nghệ Ô tô thăm quan và làm việc với Đại Học Kasetsart Thái Lan

Thứ Tư, 08:56 26/07/2023
Đoàn thanh niên Khoa công nghệ ô tô phối hợp với Thành đoàn và Đoàn thanh niên nhà trường trao tặng 200 suất quà tới các sinh viên đang chịu ảnh hưởng của Covid 19

Đoàn thanh niên Khoa công nghệ ô tô phối hợp với Thành đoàn và Đoàn thanh niên nhà trường trao tặng 200 suất quà tới các sinh viên đang chịu ảnh hưởng của Covid 19

Chủ Nhật, 23:27 22/08/2021

Cán bộ giáo viên và học sinh sinh viên Khoa công nghệ ô tô nô nức trong ngày bầu cử

Chủ Nhật, 22:45 23/05/2021

Trao quyết định thành lập các BM theo đề án đổi mới Khoa Công nghệ Ô tô

Thứ Hai, 15:28 04/05/2020

Khoa công nghệ ôtô triển khai, chủ động, sáng tạo trong giảng dạy trực tuyến

Thứ Tư, 14:14 22/04/2020

Các bài đã đăng

Bài báo Nghiên cứu bộ điều khiển trượt cho hệ thống lái Steer by wire điện tử - thủy lực

Bài báo Nghiên cứu bộ điều khiển trượt cho hệ thống lái Steer by wire điện tử - thủy lực

Thứ Năm, 14:56 25/11/2021
Thiết kế khung xương xe khách 35 chỗ ngồi theo quy chuẩn Việt Nam và phù hợp với Công nghệ sản xuất trong nước

Thiết kế khung xương xe khách 35 chỗ ngồi theo quy chuẩn Việt Nam và phù hợp với Công nghệ sản xuất trong nước

Thứ Sáu, 14:50 29/10/2021
Thiết kế mạch hiển thị tín hiệu các cảm biến trong hệ thống điều khiển động cơ đốt trong trên màn hình LCD

Thiết kế mạch hiển thị tín hiệu các cảm biến trong hệ thống điều khiển động cơ đốt trong trên màn hình LCD

Thứ Sáu, 15:22 22/10/2021
Bài báo: Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá quá trình cháy của nhiên liệu trong buồng cháy thể tích không đổi CVCC

Bài báo: Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá quá trình cháy của nhiên liệu trong buồng cháy thể tích không đổi CVCC

Thứ Tư, 14:43 25/08/2021
A study to InvestigatetheEffect of ValveMechanisms on Exhaust Residual Gas and Effective Release Energy Of a Motorcycle Engine

A study to InvestigatetheEffect of ValveMechanisms on Exhaust Residual Gas and Effective Release Energy Of a Motorcycle Engine

Thứ Năm, 17:13 12/08/2021
ĐÁNH GIÁ TIỀM NĂNG ĐIỆN THU ĐƯỢC KHI TẬN DỤNG NHIỆT NĂNG KHÍ THẢI ĐỘNG CƠ D1146 TRÊN XE BUS BẰNG THIẾT BỊ TEG

ĐÁNH GIÁ TIỀM NĂNG ĐIỆN THU ĐƯỢC KHI TẬN DỤNG NHIỆT NĂNG KHÍ THẢI ĐỘNG CƠ D1146 TRÊN XE BUS BẰNG THIẾT BỊ TEG

Thứ Năm, 09:07 27/04/2017
NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG ĐỘNG LỰC HỌC DAO ĐỘNG CỦA ÔTÔ ĐỂ TỐI ƯU HÓA KHI XE CHẠY TRÊN MỌI ĐỊA HÌNH

NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG ĐỘNG LỰC HỌC DAO ĐỘNG CỦA ÔTÔ ĐỂ TỐI ƯU HÓA KHI XE CHẠY TRÊN MỌI ĐỊA HÌNH

Thứ Năm, 08:56 27/04/2017

PHƯƠNG PHÁP LỰA CHỌN NHỮNG CƠ CẤU CHÍNH CỦA HỆ TRUYỀN ĐỘNG THỦY TĨNH CHO XE BÁNH HƠI

Thứ Năm, 08:50 27/04/2017

Nghiên cứu xây dựng mô hình cháy của động cơ diesel sử dụng lưỡng nhiên liệu diesel-ethanol

Thứ Năm, 08:36 27/04/2017

Nghiên cứu đánh giá quá trình cháy của động cơ diesel IDI sử dụng lưỡng nhiên liệu diesel-ethanol

Thứ Năm, 08:19 27/04/2017