BIỆN PHÁP GIẢM ỒN CHO ĐỘNG CƠ D243 TĂNG ÁP

Bài báo do nhóm tác giả: Nguyễn Phi Trường, Trịnh Đắc Phong, Nguyễn Tiến Hán, Nguyễn Tuấn Nghĩa Trường Đại Học Công nghiệp Hà Nội được đăng trên tạp chí Khoa học công nghệ trường ĐHCNHN số 42 tháng 10/2017

Tóm tắt:

Động cơ D243 tăng áp phát triển trên cơ sở của động cơ D243 không tăng áp do nhà máy Diesel Sông công sản suất, tăng áp đã tăng công suất của động cơ lên từ 73 mã lực lên 104 mã lực. Loại động cơ này chủ yếu sử dụng trong nông nghiệp và ngư nghiệp. Công suất tăng lên kèm theo một vấn đề đó là tiếng ồn của động cơ lên. Việc này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, năng suất lao động của con người.

Bài báo này đưa ra phương pháp tính toán mức ồn lớn nhất của động cơ và biện pháp giảm ồn cho động cơ D243 tăng áp. Cụ thể đã giảm tiếng ồn từ 121,30 Db xuống 116,30 Db.Trong khi cải tiến không làm thay đổi quá nhiều về mặt kết cấu của động cơ D243. Kết quả này là cơ sở quan trọng cho việc cải tiến động cơ sau tăng áp.

Từ khóa: D243; Tăng áp; Giảm âm

Nội dung chi tiết bài báo: tải về tại đây

  • Thứ Hai, 08:51 06/11/2017

Tags:

Tin tiêu điểm

Khoa Công nghệ Ô tô thăm quan và làm việc với Đại Học Kasetsart Thái Lan

Khoa Công nghệ Ô tô thăm quan và làm việc với Đại Học Kasetsart Thái Lan

Thứ Tư, 08:56 26/07/2023
Đoàn thanh niên Khoa công nghệ ô tô phối hợp với Thành đoàn và Đoàn thanh niên nhà trường trao tặng 200 suất quà tới các sinh viên đang chịu ảnh hưởng của Covid 19

Đoàn thanh niên Khoa công nghệ ô tô phối hợp với Thành đoàn và Đoàn thanh niên nhà trường trao tặng 200 suất quà tới các sinh viên đang chịu ảnh hưởng của Covid 19

Chủ Nhật, 23:27 22/08/2021

Cán bộ giáo viên và học sinh sinh viên Khoa công nghệ ô tô nô nức trong ngày bầu cử

Chủ Nhật, 22:45 23/05/2021

Trao quyết định thành lập các BM theo đề án đổi mới Khoa Công nghệ Ô tô

Thứ Hai, 15:28 04/05/2020

Khoa công nghệ ôtô triển khai, chủ động, sáng tạo trong giảng dạy trực tuyến

Thứ Tư, 14:14 22/04/2020

Các bài đã đăng

Bài báo Nghiên cứu bộ điều khiển trượt cho hệ thống lái Steer by wire điện tử - thủy lực

Bài báo Nghiên cứu bộ điều khiển trượt cho hệ thống lái Steer by wire điện tử - thủy lực

Thứ Năm, 14:56 25/11/2021
Thiết kế khung xương xe khách 35 chỗ ngồi theo quy chuẩn Việt Nam và phù hợp với Công nghệ sản xuất trong nước

Thiết kế khung xương xe khách 35 chỗ ngồi theo quy chuẩn Việt Nam và phù hợp với Công nghệ sản xuất trong nước

Thứ Sáu, 14:50 29/10/2021
Thiết kế mạch hiển thị tín hiệu các cảm biến trong hệ thống điều khiển động cơ đốt trong trên màn hình LCD

Thiết kế mạch hiển thị tín hiệu các cảm biến trong hệ thống điều khiển động cơ đốt trong trên màn hình LCD

Thứ Sáu, 15:22 22/10/2021
Bài báo: Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá quá trình cháy của nhiên liệu trong buồng cháy thể tích không đổi CVCC

Bài báo: Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá quá trình cháy của nhiên liệu trong buồng cháy thể tích không đổi CVCC

Thứ Tư, 14:43 25/08/2021
A study to InvestigatetheEffect of ValveMechanisms on Exhaust Residual Gas and Effective Release Energy Of a Motorcycle Engine

A study to InvestigatetheEffect of ValveMechanisms on Exhaust Residual Gas and Effective Release Energy Of a Motorcycle Engine

Thứ Năm, 17:13 12/08/2021

XEM XÉT ẢNH HƯỞNG CỦA TỶ SỐ NÉN ĐẾN MỘT VÀI THÔNG SỐ ĐỘNG CƠ DIESEL MỘT XYLANH SỬ DỤNG NHIÊN LIỆU KHÍ (CNG) VÀ NHIÊN LIỆU LỎNG (XĂNG)

Chủ Nhật, 09:49 08/10/2017
Hạnh phúc vỡ òa, Supercub50 Hành trình tham gia thi đấu tại nhật bản

Hạnh phúc vỡ òa, Supercub50 Hành trình tham gia thi đấu tại nhật bản

Thứ Ba, 15:40 12/09/2017
HỘI THẢO CÔNG NGHỆ HYBRID

HỘI THẢO CÔNG NGHỆ HYBRID

Thứ Ba, 14:54 30/05/2017
TỐI ƯU HÓA THIẾT BỊ PHANH DẦU TỪ TRƯỜNG ĐA CỰC TỪ SỬ DỤNG NHIỀU LỚP DẦU

TỐI ƯU HÓA THIẾT BỊ PHANH DẦU TỪ TRƯỜNG ĐA CỰC TỪ SỬ DỤNG NHIỀU LỚP DẦU

Thứ Năm, 09:13 27/04/2017
ĐÁNH GIÁ TIỀM NĂNG ĐIỆN THU ĐƯỢC KHI TẬN DỤNG NHIỆT NĂNG KHÍ THẢI ĐỘNG CƠ D1146 TRÊN XE BUS BẰNG THIẾT BỊ TEG

ĐÁNH GIÁ TIỀM NĂNG ĐIỆN THU ĐƯỢC KHI TẬN DỤNG NHIỆT NĂNG KHÍ THẢI ĐỘNG CƠ D1146 TRÊN XE BUS BẰNG THIẾT BỊ TEG

Thứ Năm, 09:07 27/04/2017