Nghiên cứu ảnh hưởng của việc bổ sung Dimethyl ethyer vào đường nạp đến các chỉ tiêu kinh tế, năng lượng và môi trường của động cơ diesel

Bài báo do nhóm tác giả TS. Nguyễn Công Đoàn, Bùi Văn Chinh Đại học Công nghệ Giao thông vận tải ,Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội được đăng tải trên tạp chí khoa học công nghệ Trường ĐHCNHN số 44 (2/2018)

Nghiên cứu ảnh hưởng của việc bổ sung Dimethyl ethyer vào đường nạp đến các chỉ tiêu kinh tế, năng lượng và môi trường của động cơ diesel

TÓM TẮT

Hiện nay, Dimethyl Ether (DME) là một trong những loại nhiên liệu thay thế triển vọng cho động cơ diesel. Một trong những giải pháp hữu hiệu để sử dụng DME cho động cơ diesel là phun bổ sung DME trên đường nạp của động cơ. Bài báo trình bày các kết quả nghiên cứu, đánh giá ảnh hưởng của việc bổ sung DME vào đường nạp đến các chỉ tiêu kinh tế, năng lượng và môi trường của động cơ diesel ISUZU 4BD1T bằng phần mềm mô phỏng AVL-Boost. Lượng DME được cung cấp vào đường nạp với tỷ lệ 5%, 10% và 15% về năng lượng khi động cơ làm việc theo đặc tính ngoài và đặc tính tải. Kết quả nghiên cứu cho thấy khi bổ sung DME vào đường nạp công suất động cơ thay đổi không đáng kể, mức phát thải NOx và PM giảm, phát thải CO tăng khi tỷ lệ bổ sung DME tăng.

Từ khóa: Dimethyl Ether, Động cơ diesel ISUZU 4BD1T, Mức phát thải, Phần mềm AVL-Boost.

Toàn văn bài báo: tải về tại đây

  • Thứ Năm, 10:46 10/05/2018

Tags:

Các bài đã đăng

Tin tiêu điểm

Khoa Công nghệ Ô tô thăm quan và làm việc với Đại Học Kasetsart Thái Lan

Khoa Công nghệ Ô tô thăm quan và làm việc với Đại Học Kasetsart Thái Lan

Thứ Tư, 08:56 26/07/2023
Đoàn thanh niên Khoa công nghệ ô tô phối hợp với Thành đoàn và Đoàn thanh niên nhà trường trao tặng 200 suất quà tới các sinh viên đang chịu ảnh hưởng của Covid 19

Đoàn thanh niên Khoa công nghệ ô tô phối hợp với Thành đoàn và Đoàn thanh niên nhà trường trao tặng 200 suất quà tới các sinh viên đang chịu ảnh hưởng của Covid 19

Chủ Nhật, 23:27 22/08/2021

Cán bộ giáo viên và học sinh sinh viên Khoa công nghệ ô tô nô nức trong ngày bầu cử

Chủ Nhật, 22:45 23/05/2021

Trao quyết định thành lập các BM theo đề án đổi mới Khoa Công nghệ Ô tô

Thứ Hai, 15:28 04/05/2020

Khoa công nghệ ôtô triển khai, chủ động, sáng tạo trong giảng dạy trực tuyến

Thứ Tư, 14:14 22/04/2020

Các bài đã đăng

Bài báo Nghiên cứu bộ điều khiển trượt cho hệ thống lái Steer by wire điện tử - thủy lực

Bài báo Nghiên cứu bộ điều khiển trượt cho hệ thống lái Steer by wire điện tử - thủy lực

Thứ Năm, 14:56 25/11/2021
Thiết kế khung xương xe khách 35 chỗ ngồi theo quy chuẩn Việt Nam và phù hợp với Công nghệ sản xuất trong nước

Thiết kế khung xương xe khách 35 chỗ ngồi theo quy chuẩn Việt Nam và phù hợp với Công nghệ sản xuất trong nước

Thứ Sáu, 14:50 29/10/2021
Thiết kế mạch hiển thị tín hiệu các cảm biến trong hệ thống điều khiển động cơ đốt trong trên màn hình LCD

Thiết kế mạch hiển thị tín hiệu các cảm biến trong hệ thống điều khiển động cơ đốt trong trên màn hình LCD

Thứ Sáu, 15:22 22/10/2021
Bài báo: Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá quá trình cháy của nhiên liệu trong buồng cháy thể tích không đổi CVCC

Bài báo: Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá quá trình cháy của nhiên liệu trong buồng cháy thể tích không đổi CVCC

Thứ Tư, 14:43 25/08/2021
A study to InvestigatetheEffect of ValveMechanisms on Exhaust Residual Gas and Effective Release Energy Of a Motorcycle Engine

A study to InvestigatetheEffect of ValveMechanisms on Exhaust Residual Gas and Effective Release Energy Of a Motorcycle Engine

Thứ Năm, 17:13 12/08/2021
Numerical investigation on the combustion characteristics of non-premixed hydrogen-air in a novel micro-combustor

Numerical investigation on the combustion characteristics of non-premixed hydrogen-air in a novel micro-combustor

Thứ Tư, 20:47 09/05/2018
Xây dựng mô hình động lực học của máy san trong quá trình làm việc

Xây dựng mô hình động lực học của máy san trong quá trình làm việc

Thứ Tư, 20:35 09/05/2018
Đánh giá tiềm năng điện thu được khi tận dụng nhiệt năng khí thải động cơ D1146 trên xe bus bằng thiết bị TEG

Đánh giá tiềm năng điện thu được khi tận dụng nhiệt năng khí thải động cơ D1146 trên xe bus bằng thiết bị TEG

Thứ Tư, 20:21 09/05/2018
Effects of injection timing and injection pressure on performance and exhaust emissions of a common rail diesel engine fueled by various concentrations offish-oil biodiesel blends

Effects of injection timing and injection pressure on performance and exhaust emissions of a common rail diesel engine fueled by various concentrations offish-oil biodiesel blends

Thứ Tư, 14:39 09/05/2018
Effect analysis on pressure drop of the continuous regeneration-diesel particulate filter based on NO assisted regeneration

Effect analysis on pressure drop of the continuous regeneration-diesel particulate filter based on NO assisted regeneration

Thứ Hai, 20:10 07/05/2018