Effect analysis on pressure drop of the continuous regeneration-diesel particulate filter based on NO assisted regeneration

Bài báo do nhóm tác giả: Jiaqiang E, Wei Zuo, Junxu Gao, Qingguo Peng, Zhiqing Zhang, Pham Minh Hieu – Trường Đại Học Hồ Nam, Trường Đại học công nghiệp Hà Nội. Bài báo được đăng tải trên tạp chí Energy Conversion and Management (IF:5.589) nhà xuất bản Elsever số 100 năm 2016(356-366)

Effect analysis on pressure drop of the continuous regeneration-diesel particulate filter based on NO assisted regeneration

Keywords: Diesel particulate filter (DPF), Continuous regeneration, NO2 assisted regeneration, Pressure drop characteristics

ABSTRACT

In order to enhance the dynamic performance, fuel economy and reduce particulate emissions for a diesel engine, the key is to reduce the pressure drop of continuous regeneration-diesel particulate filter (CR- DPF) based on NO2-assisted regeneration. In this work, firstly, a mathematic model based on NO2- assisted regeneration is developed. Then, the effects of the exhaust gas parameters and structural parameters of the CR-DPF on pressure drop in the NO2-assisted regeneration process are investigated and verified by experiments. Results show that the pressure drop is decreased under some conditions such as the moderate increase of the low exhaust flow rate, the reduction of the exhaust temperature, the reduc- tion of the NO2 concentration in the exhaust gas and the increase of the channel wall thickness, while the pressure drop is increased under other conditions such as the mass ratio m(NO2)/m(soot) between the NO2 and the soot being less than its threshold in exhaust gas, the increase of the filter length of the CR-DPF and the increase of the channel density when initial amount of the soot in filter is less than its threshold. Moreover, the O2 concentration in exhaust gas has no effect on the pressure drop. Finally, the proper ranges of some key parameters for reducing pressure drop of the CR-DPF have been provided.

Toàn văn bài báo: tải về tại đây

  • Thứ Hai, 20:10 07/05/2018

Tags:

Các bài đã đăng

Tin tiêu điểm

Khoa Công nghệ Ô tô thăm quan và làm việc với Đại Học Kasetsart Thái Lan

Khoa Công nghệ Ô tô thăm quan và làm việc với Đại Học Kasetsart Thái Lan

Thứ Tư, 08:56 26/07/2023
Đoàn thanh niên Khoa công nghệ ô tô phối hợp với Thành đoàn và Đoàn thanh niên nhà trường trao tặng 200 suất quà tới các sinh viên đang chịu ảnh hưởng của Covid 19

Đoàn thanh niên Khoa công nghệ ô tô phối hợp với Thành đoàn và Đoàn thanh niên nhà trường trao tặng 200 suất quà tới các sinh viên đang chịu ảnh hưởng của Covid 19

Chủ Nhật, 23:27 22/08/2021

Cán bộ giáo viên và học sinh sinh viên Khoa công nghệ ô tô nô nức trong ngày bầu cử

Chủ Nhật, 22:45 23/05/2021

Trao quyết định thành lập các BM theo đề án đổi mới Khoa Công nghệ Ô tô

Thứ Hai, 15:28 04/05/2020

Khoa công nghệ ôtô triển khai, chủ động, sáng tạo trong giảng dạy trực tuyến

Thứ Tư, 14:14 22/04/2020

Các bài đã đăng

Bài báo Nghiên cứu bộ điều khiển trượt cho hệ thống lái Steer by wire điện tử - thủy lực

Bài báo Nghiên cứu bộ điều khiển trượt cho hệ thống lái Steer by wire điện tử - thủy lực

Thứ Năm, 14:56 25/11/2021
Thiết kế khung xương xe khách 35 chỗ ngồi theo quy chuẩn Việt Nam và phù hợp với Công nghệ sản xuất trong nước

Thiết kế khung xương xe khách 35 chỗ ngồi theo quy chuẩn Việt Nam và phù hợp với Công nghệ sản xuất trong nước

Thứ Sáu, 14:50 29/10/2021
Thiết kế mạch hiển thị tín hiệu các cảm biến trong hệ thống điều khiển động cơ đốt trong trên màn hình LCD

Thiết kế mạch hiển thị tín hiệu các cảm biến trong hệ thống điều khiển động cơ đốt trong trên màn hình LCD

Thứ Sáu, 15:22 22/10/2021
Bài báo: Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá quá trình cháy của nhiên liệu trong buồng cháy thể tích không đổi CVCC

Bài báo: Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá quá trình cháy của nhiên liệu trong buồng cháy thể tích không đổi CVCC

Thứ Tư, 14:43 25/08/2021
A study to InvestigatetheEffect of ValveMechanisms on Exhaust Residual Gas and Effective Release Energy Of a Motorcycle Engine

A study to InvestigatetheEffect of ValveMechanisms on Exhaust Residual Gas and Effective Release Energy Of a Motorcycle Engine

Thứ Năm, 17:13 12/08/2021
Effects of fatty acid methyl esters proportion on combustion and emission characteristics of a biodiesel fueled marine diesel engine

Effects of fatty acid methyl esters proportion on combustion and emission characteristics of a biodiesel fueled marine diesel engine

Thứ Hai, 16:35 12/03/2018

ẢNH HƯỞNG CỦA SỰ SAI LỆCHGÓC ĐẶT BÁNH XE DẪN HƯỚNG ĐẾN ỔN ĐỊNH CHUYỂN ĐỘNG THẲNG CỦA Ô TÔ

Thứ Sáu, 16:15 05/01/2018
Bảo vệ đề tài cấp trường “Nghiên cứu kết nối động cơ với máy tính để đo các thông số và điều khiển các quá trình làm việc của động cơ”

Bảo vệ đề tài cấp trường “Nghiên cứu kết nối động cơ với máy tính để đo các thông số và điều khiển các quá trình làm việc của động cơ”

Thứ Sáu, 16:05 05/01/2018
Nghiệm thu sản phẩm đề tài cấp cơ sở “Nghiên cứu kết nối động cơ với máy tính để đo các thông số và điều khiển các quá trình làm việc của động cơ” – Chủ nhiệm đề tài Ths. Vũ Minh Diễn

Nghiệm thu sản phẩm đề tài cấp cơ sở “Nghiên cứu kết nối động cơ với máy tính để đo các thông số và điều khiển các quá trình làm việc của động cơ” – Chủ nhiệm đề tài Ths. Vũ Minh Diễn

Thứ Sáu, 09:01 05/01/2018
Buổi làm việc và trao đổi kinh nghiệm với các giáo viên trường Cao đẳng King Mongku't institute of technology Ladkrabang (Thái Lan)

Buổi làm việc và trao đổi kinh nghiệm với các giáo viên trường Cao đẳng King Mongku't institute of technology Ladkrabang (Thái Lan)

Thứ Hai, 21:15 01/01/2018