Hội thảo Đánh giá hiệu quả công nghệ Hybrid trong điều kiện sử dụng tại Việt Nam
Ngày 30/3/2021, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp cùng trường Đại học Bách khoa Hà Nội (HUST) tổ chức Hội thảo “Đánh giá hiệu quả công nghệ Hybrid trong điều kiện sử dụng tại Việt Nam”.
Tham dự hội thảo có rất nhiều các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các nhà sản xuất trong lĩnh vực công nghệ ô tô trong nước. Với mục đích báo cáo dự án theo án theo dõi đánh giá hiệu quả hoạt động của dòng xe xăng và xe công nghệ xăng lai điện (Hybrid- HEV) về 4 yếu tố gồm: Tiêu thụ nhiên liệu, Mức độ phát thải, An toàn và Cảm giác lái trong điều kiện thực tế trên các loại đường của TMV và trường ĐHBK Hà Nội
Hội thảo “Đánh giá hiệu quả công nghệ Hybrid trong điều kiện sử dụng tại Việt Nam
Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng: Trong điều kiện nội đô hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu xe HEV tăng rõ rệt. Ở vùng vận tốc thấp, xe HEV có thể tiết kiệm lên tới 45% (kể cả trên đường thực tế lẫn trong phòng thí nghiệm). Do vậy, trong điều kiện nội đô, thường xuyên tắc đường thì xe HEV cho hiệu quả nổi bật về tính kinh tế nhiên liệu. Về mức độ phát thải:Xe HEV không những nâng cao chất lượng khí thải mà còn cắt giảm lượng khí nhà kính. Phần lớn lượng phát thải là khí CO2, lượng phát thải CO2 của HEV giảm tương ứng với lượng tiêu thụ nhiên liệu.
Ông Hiroyuki Ueda – Tổng giám đốc Công ty Toyota VN phát biểu trong buổi họp báo
Tổng Giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam ông Hiroyuki Ueda phát biểu trong buổi họp báo: “Với hơn 25 năm hoạt động tại Việt Nam, Toyota Việt Nam đã và đang góp phần bảo vệ môi trường thông qua nhiều hoạt động hợp tác cùng Bộ Tài Nguyên và Môi trường .Chúng tôi cho rằng công nghệ Hybrid này phù hợp sử dụng tại Việt Nam góp phần giải quyết các vấn đề môi trường, và đặc biệt xe được sử dụng tương tự như xe chạy xăng thông thường.”
Mẫu xe sử dụng công nghệ Hybrid của Toyota tại VN
Theo Giáo sư - Tiến sĩ Lê Anh Tuấn – Viện trưởng Viện cơ khí động lực - Đại diện trường Đại học Bách Khoa Hà Nội: “Tôi đánh giá cao các hợp tác nghiên cứu đánh giá hiệu quả công nghệ hybrid) trong điều kiện sử dụng tại việt nam giữa Toyota VN và Viện CKĐL thuộc Trường ĐHBK HN. Tôi tin chắc rằng dự án nghiên cứu này có ý nghĩa cho việc phát triển các các dòng xe điện hóa nhằm giảm ô nhiễm không khí và tiết kiệm tài nguyên tại Việt Nam.”
GS. TS Lê Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Cơ khí Động lực phát biểu tại hội thảo.
Tham dự hội thảo,TS. Nguyễn Anh Ngọc Trưởng Khoa Công nghệ ô tô trường ĐHCNHN cũng đã đánh giá cao những tính năng ưu việt của dòng xe Hybrid đặc biệt là sự tối ưu hóa trong giải pháp tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.
TS. Nguyễn Anh Ngọc ,PGS.TS Lê Hồng Quân trường ĐHCNHN cùng các nhà khoa học thuộc Viện cơ khí động lực ĐBKHN tham dự hội nghị (từ trái qua phải)
TS cũng cho biết “ Khoa công nghệ ô tô trường ĐHCNHN cũng xác định hướng nghiên cứu về động cơ Hybrid là một trong những nghiên cứu chiến lược của đơn vị trong những năm gần đây, Khoa cũng đã có nhiều buổi hội thảo để thảo luận và nghiên cứu dòng xe Hybrid đồng thời đã Khoa đã trang bị một số mô hình thiết bị phục vụ đào tạo về hybrid. Dự kiến trong năm 2021 khoa sẽ tiếp tục trang bị các phòng thí nghiệm hiện đại về Pin, Inverter, cũng như test xe hybrid và xe điện đảm bảo tiếp cận công nghệ theo xu thế mới cũng như kiểm định chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn ABET của nhà trường.
Chủ Nhật, 22:59 11/04/2021
Copyright © 2018 Hanoi University of Industry.