Nghiệm thu đề tài cấp Trường do PGS.TS. Lê Hồng Quân chủ nhiệm

Ngày 27/10/2016 Nhà trường đã tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường “Nghiên cứu nhu cầu và khả năng thiết kế chế tạo một số loại xe chuyên dùng cỡ nhỏ trên cơ sở các loại ô tô vận tải nhẹ đang sản xuất trong nước và thiết kế một loại xe thu gom rác thải 1 tấn, phục vụ cho chương trình nông thôn mới ở Việt Nam”. Đề tài do PGS.TS Lê Hồng Quân chủ nhiệm.

NGHIỆM THU ĐỀ TÀI CẤP TRƯỜNG DO PGS.TS. LÊ HỒNG QUÂN CHỦ NHIỆM

Phát triển cơ khí hóa nói chung và xe chuyên dùng nói riêng là một nhu cầu cấp thiết phục vụ nông nghiệp, nông thôn, nông dân; Do nhu cấp thiết của sản xuất và đời sống, những năm qua và hiện nay có nhiều loại xe chuyên dùng được các cơ sở cơ khí nhỏ sản xuất và lắp ráp, phần lớn các loại xe này không đảm bảo các tinh năng kỹ thuật, nhất là tính an toàn trong giao thông, gây nhiều tai nạn và khó khăn cho việc quản lý giao thông vùng nông thôn miền núi.

Những năm gần đây, Nhà nước đã có những chủ trương, chính sách phát triển xe chuyên dùng và xe phục vụ nông thôn Việt Nam..

Lợi ích của đầu tư cho thị trưòng nông thôn là:

- Góp phần phát triển sản xuất nông lâm nghiệp và ngành nghề vùng nông thôn miền núi, góp phần phát triển kinh tế của cả nước;

- Cải thiện bộ mặt nông thôn, nâng cao đời sống của người dân vùng nông thôn miền núi, góp phần thúc đảy phát triển xã hôi của cả nước;

- Giúp ngành công nghệ ô tô thêm nhiều việc làm, từ đó thúc đẩy ngành công nghệ ô tô phát triển, giải quyết một số lớn việc làm cho xã hội

Hiện nay, khoảng 40% số rác thải sinh hoạt nông thôn chưa được thu gom, vận chuyển, xử lý. Lượng rác thải này phần lớn được người dân đổ, đốt tràn lan ra nơi cộng cộng, ao hồ, sông ngòi, kênh mương, ven đường giao thông quanh nhà. Do công nghệ thu gom, ý thức của người dân, hoạt động này đã, đang lộ rõ những bất cập do vậy việc lựa chọn đề tài “Nghiên cứu nhu cầu và khả năng thiết kế chế tạo một số loại xe chuyên dùng cỡ nhỏ trên cơ sở các loại ô tô vận tải nhẹ đang sản xuất trong nước và thiết kế một loại xe thu gom rác thải 1 tấn, phục vụ cho chương trình nông thôn mới ở Việt Nam” của nhóm nghiên cứu có ý nghĩa thực tiễn cao

Kết quả của đề tài dựa trên những nghiên cứu lý thuyết kết hợp với tính toán thiết kế dựa trên những phần mềm mô phỏng Solid work, AutoCad, Automation Studio, kết hợp với tính toán kiểm nghiệm nên có độ tin cậy. Kết quả nghiên cứu đã thiết kế, cải tiến xe chở rác lắp đặt trên xe cơ sở Thaco k65 có tải trọng 1,65 tấn với chi phí không quá cao là rất phù hợp thực tế ở Việt Nam hiện nay.

Đề tài đã được hội đồng nghiệm thu đánh giá là một công trình nghiên cứu khoa học có ý nghĩa khoa học và rất thực tiễn, trong thời gian tới nhóm tác giả sẽ tiếp tục nghiên cứu và triển khai ứng dụng tại một số vùng nông thôn trong nước

  • Thứ Năm, 15:55 27/10/2016

Tags:

Tin tiêu điểm

Khoa Công nghệ Ô tô thăm quan và làm việc với Đại Học Kasetsart Thái Lan

Khoa Công nghệ Ô tô thăm quan và làm việc với Đại Học Kasetsart Thái Lan

Thứ Tư, 08:56 26/07/2023
Đoàn thanh niên Khoa công nghệ ô tô phối hợp với Thành đoàn và Đoàn thanh niên nhà trường trao tặng 200 suất quà tới các sinh viên đang chịu ảnh hưởng của Covid 19

Đoàn thanh niên Khoa công nghệ ô tô phối hợp với Thành đoàn và Đoàn thanh niên nhà trường trao tặng 200 suất quà tới các sinh viên đang chịu ảnh hưởng của Covid 19

Chủ Nhật, 23:27 22/08/2021

Cán bộ giáo viên và học sinh sinh viên Khoa công nghệ ô tô nô nức trong ngày bầu cử

Chủ Nhật, 22:45 23/05/2021

Trao quyết định thành lập các BM theo đề án đổi mới Khoa Công nghệ Ô tô

Thứ Hai, 15:28 04/05/2020

Khoa công nghệ ôtô triển khai, chủ động, sáng tạo trong giảng dạy trực tuyến

Thứ Tư, 14:14 22/04/2020

Các bài đã đăng

Bài báo Nghiên cứu bộ điều khiển trượt cho hệ thống lái Steer by wire điện tử - thủy lực

Bài báo Nghiên cứu bộ điều khiển trượt cho hệ thống lái Steer by wire điện tử - thủy lực

Thứ Năm, 14:56 25/11/2021
Thiết kế khung xương xe khách 35 chỗ ngồi theo quy chuẩn Việt Nam và phù hợp với Công nghệ sản xuất trong nước

Thiết kế khung xương xe khách 35 chỗ ngồi theo quy chuẩn Việt Nam và phù hợp với Công nghệ sản xuất trong nước

Thứ Sáu, 14:50 29/10/2021
Thiết kế mạch hiển thị tín hiệu các cảm biến trong hệ thống điều khiển động cơ đốt trong trên màn hình LCD

Thiết kế mạch hiển thị tín hiệu các cảm biến trong hệ thống điều khiển động cơ đốt trong trên màn hình LCD

Thứ Sáu, 15:22 22/10/2021
Bài báo: Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá quá trình cháy của nhiên liệu trong buồng cháy thể tích không đổi CVCC

Bài báo: Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá quá trình cháy của nhiên liệu trong buồng cháy thể tích không đổi CVCC

Thứ Tư, 14:43 25/08/2021
A study to InvestigatetheEffect of ValveMechanisms on Exhaust Residual Gas and Effective Release Energy Of a Motorcycle Engine

A study to InvestigatetheEffect of ValveMechanisms on Exhaust Residual Gas and Effective Release Energy Of a Motorcycle Engine

Thứ Năm, 17:13 12/08/2021
HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI TRƯỜNG ĐHCNHN NĂM 2016

HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI TRƯỜNG ĐHCNHN NĂM 2016

Thứ Hai, 17:05 16/05/2016

Simulation study on the effect of the ratio of biodiesel on performance and emissions of diesel engine

Thứ Sáu, 14:54 22/04/2016

Bài báo: Ứng dụng phần mềm AVL - BOOT mô phỏng tăng áp cho động cơ D243

Thứ Sáu, 11:45 22/04/2016

BÀI BÁO: Supercharging Stuydy for Diesel Engine by Using AVL Boost Software

Thứ Sáu, 11:22 22/04/2016

BÀI BÁO: TÍNH TOÁN, SO SÁNH CÁC CHỈ TIÊU MÔI TRƯỜNG CỦA ĐỘNG CƠ D1146 TRÊN XE BUS KHI SỬ DỤNG NHIÊN LIỆU DIESEL TRUYỀN THỐNG (DO) VÀ NHIÊN LIỆU THAY THẾ DIMETHYL ETHER (DME)

Thứ Sáu, 08:16 11/03/2016