Simulation study on the effect of the ratio of biodiesel on performance and emissions of diesel engine

Bài báo của tác giả: Nguyễn Tuấn Nghĩa trường ĐHCN Hà Nội được đăng tại ICAT 2015 trong Hội nghị quốc tế về lĩnh vực công nghệ ô tô tại Việt Nam năm 2015

Abstract:This paper presents a study on the effect of the ratio of biodiesel on performance and emissions of diesel engines. Researching engine is a cylinder engine AVL-5402 is simulated by software AVL-Boost. Simulated fuel include fossil diesel and biodiesel blended with the replacement rate from 0% to 50%, simulation mode in 1400 (rev/min) at the rate of 25%, 50% and 75% load. Parameters to be evaluated as power, fuel consumption and emissions based on the proportions of blended biodiesel. The results show that there is a relationship between the proportion of blended biodiesel and the parameters of the engine. Specifically, the ratio of biodiesel blend increases, the tendency reduces engine power, increase fuel consumption. The emissions of CO and soot reduces, while NOx increasesKeywords: engine simulation, biodiesel, emission, mixing ratio

Nội dung chi tiết tải về tại đây: tải về tại đây

  • Thứ Sáu, 14:54 22/04/2016

Tags:

Các bài đã đăng

Tin tiêu điểm

Khoa Công nghệ Ô tô thăm quan và làm việc với Đại Học Kasetsart Thái Lan

Khoa Công nghệ Ô tô thăm quan và làm việc với Đại Học Kasetsart Thái Lan

Thứ Tư, 08:56 26/07/2023
Đoàn thanh niên Khoa công nghệ ô tô phối hợp với Thành đoàn và Đoàn thanh niên nhà trường trao tặng 200 suất quà tới các sinh viên đang chịu ảnh hưởng của Covid 19

Đoàn thanh niên Khoa công nghệ ô tô phối hợp với Thành đoàn và Đoàn thanh niên nhà trường trao tặng 200 suất quà tới các sinh viên đang chịu ảnh hưởng của Covid 19

Chủ Nhật, 23:27 22/08/2021

Cán bộ giáo viên và học sinh sinh viên Khoa công nghệ ô tô nô nức trong ngày bầu cử

Chủ Nhật, 22:45 23/05/2021

Trao quyết định thành lập các BM theo đề án đổi mới Khoa Công nghệ Ô tô

Thứ Hai, 15:28 04/05/2020

Khoa công nghệ ôtô triển khai, chủ động, sáng tạo trong giảng dạy trực tuyến

Thứ Tư, 14:14 22/04/2020

Các bài đã đăng

Bài báo Nghiên cứu bộ điều khiển trượt cho hệ thống lái Steer by wire điện tử - thủy lực

Bài báo Nghiên cứu bộ điều khiển trượt cho hệ thống lái Steer by wire điện tử - thủy lực

Thứ Năm, 14:56 25/11/2021
Thiết kế khung xương xe khách 35 chỗ ngồi theo quy chuẩn Việt Nam và phù hợp với Công nghệ sản xuất trong nước

Thiết kế khung xương xe khách 35 chỗ ngồi theo quy chuẩn Việt Nam và phù hợp với Công nghệ sản xuất trong nước

Thứ Sáu, 14:50 29/10/2021
Thiết kế mạch hiển thị tín hiệu các cảm biến trong hệ thống điều khiển động cơ đốt trong trên màn hình LCD

Thiết kế mạch hiển thị tín hiệu các cảm biến trong hệ thống điều khiển động cơ đốt trong trên màn hình LCD

Thứ Sáu, 15:22 22/10/2021
Bài báo: Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá quá trình cháy của nhiên liệu trong buồng cháy thể tích không đổi CVCC

Bài báo: Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá quá trình cháy của nhiên liệu trong buồng cháy thể tích không đổi CVCC

Thứ Tư, 14:43 25/08/2021
A study to InvestigatetheEffect of ValveMechanisms on Exhaust Residual Gas and Effective Release Energy Of a Motorcycle Engine

A study to InvestigatetheEffect of ValveMechanisms on Exhaust Residual Gas and Effective Release Energy Of a Motorcycle Engine

Thứ Năm, 17:13 12/08/2021

Bài báo: Ứng dụng phần mềm AVL - BOOT mô phỏng tăng áp cho động cơ D243

Thứ Sáu, 11:45 22/04/2016

BÀI BÁO: Supercharging Stuydy for Diesel Engine by Using AVL Boost Software

Thứ Sáu, 11:22 22/04/2016

BÀI BÁO: TÍNH TOÁN, SO SÁNH CÁC CHỈ TIÊU MÔI TRƯỜNG CỦA ĐỘNG CƠ D1146 TRÊN XE BUS KHI SỬ DỤNG NHIÊN LIỆU DIESEL TRUYỀN THỐNG (DO) VÀ NHIÊN LIỆU THAY THẾ DIMETHYL ETHER (DME)

Thứ Sáu, 08:16 11/03/2016

Bài Báo " Nghiên cứu ảnh hưởng của tỷ số nén ở động cơ một xilanh khi sử dụng nhiên liệu CNG hình thành một hỗn hợp bên ngoài"

Thứ Sáu, 08:10 11/03/2016
Bảo vệ luận án Tiến sỹ cho NCS Bùi Văn Hải Giảng viên Khoa Công nghệ ô tô

Bảo vệ luận án Tiến sỹ cho NCS Bùi Văn Hải Giảng viên Khoa Công nghệ ô tô

Thứ Hai, 11:43 14/12/2015