Bài báo: Ứng dụng phần mềm AVL - BOOT mô phỏng tăng áp cho động cơ D243

Bài báo do nhóm tác giả: Nguyễn Duy Vinh, Khổng Vũ Quảng, Phạm Minh Tuấn, Nguyễn Tiến Hán Trường ĐHBK, ĐHCN Hà Nội được đăng tại tạp chí cơ khí Việt Nam tháng 7 năm 2011

Tóm tắt: Tăng công suất, giảm tiêu hao nhiên liệu và các thành phần khí thải độc hại cho ĐCĐT là một trong những thách thức lớn đối với ngành công nghiệp ô tô. Tăng áp cho ĐCĐT có thể được coi là một trong nhưng biện pháp hiệu quả để giải quyết được vấn đề trên. Hiện nay hầu hết các động cơ diazel được sản xuất tại các nước có nền công nghiệp ô tô hiện đại đều được trang bị động cơ tăng áp. Trong khi đó động cơ diesel không tăp áp vẫn còn đang được sử dụng khá phổ biến trên các phương tiện giao thông tại Việt Nam. Do vậy tăng áp cho các động cơ này là một giải pháp cần thiết cho giai đoạn hiện nay. Bài báo này sẽ trình bày kết quả nghiên cứu tăng áp cho động cơ D243 bằng phần mềm AVL-BOOST. Kết quả nghiên cứu là cơ sở quan trọng cho việc kiểm nghiệm các cơ cấu và hệ thống của động cơ diesel sau khi tăng áp

Nội dung chi tiết bài báo:tải về tại đây

  • Thứ Sáu, 11:45 22/04/2016

Tags:

Tin tiêu điểm

Khoa Công nghệ Ô tô thăm quan và làm việc với Đại Học Kasetsart Thái Lan

Khoa Công nghệ Ô tô thăm quan và làm việc với Đại Học Kasetsart Thái Lan

Thứ Tư, 08:56 26/07/2023
Đoàn thanh niên Khoa công nghệ ô tô phối hợp với Thành đoàn và Đoàn thanh niên nhà trường trao tặng 200 suất quà tới các sinh viên đang chịu ảnh hưởng của Covid 19

Đoàn thanh niên Khoa công nghệ ô tô phối hợp với Thành đoàn và Đoàn thanh niên nhà trường trao tặng 200 suất quà tới các sinh viên đang chịu ảnh hưởng của Covid 19

Chủ Nhật, 23:27 22/08/2021

Cán bộ giáo viên và học sinh sinh viên Khoa công nghệ ô tô nô nức trong ngày bầu cử

Chủ Nhật, 22:45 23/05/2021

Trao quyết định thành lập các BM theo đề án đổi mới Khoa Công nghệ Ô tô

Thứ Hai, 15:28 04/05/2020

Khoa công nghệ ôtô triển khai, chủ động, sáng tạo trong giảng dạy trực tuyến

Thứ Tư, 14:14 22/04/2020

Các bài đã đăng

Bài báo Nghiên cứu bộ điều khiển trượt cho hệ thống lái Steer by wire điện tử - thủy lực

Bài báo Nghiên cứu bộ điều khiển trượt cho hệ thống lái Steer by wire điện tử - thủy lực

Thứ Năm, 14:56 25/11/2021
Thiết kế khung xương xe khách 35 chỗ ngồi theo quy chuẩn Việt Nam và phù hợp với Công nghệ sản xuất trong nước

Thiết kế khung xương xe khách 35 chỗ ngồi theo quy chuẩn Việt Nam và phù hợp với Công nghệ sản xuất trong nước

Thứ Sáu, 14:50 29/10/2021
Thiết kế mạch hiển thị tín hiệu các cảm biến trong hệ thống điều khiển động cơ đốt trong trên màn hình LCD

Thiết kế mạch hiển thị tín hiệu các cảm biến trong hệ thống điều khiển động cơ đốt trong trên màn hình LCD

Thứ Sáu, 15:22 22/10/2021
Bài báo: Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá quá trình cháy của nhiên liệu trong buồng cháy thể tích không đổi CVCC

Bài báo: Nghiên cứu thực nghiệm đánh giá quá trình cháy của nhiên liệu trong buồng cháy thể tích không đổi CVCC

Thứ Tư, 14:43 25/08/2021
A study to InvestigatetheEffect of ValveMechanisms on Exhaust Residual Gas and Effective Release Energy Of a Motorcycle Engine

A study to InvestigatetheEffect of ValveMechanisms on Exhaust Residual Gas and Effective Release Energy Of a Motorcycle Engine

Thứ Năm, 17:13 12/08/2021

BÀI BÁO: Supercharging Stuydy for Diesel Engine by Using AVL Boost Software

Thứ Sáu, 11:22 22/04/2016

BÀI BÁO: TÍNH TOÁN, SO SÁNH CÁC CHỈ TIÊU MÔI TRƯỜNG CỦA ĐỘNG CƠ D1146 TRÊN XE BUS KHI SỬ DỤNG NHIÊN LIỆU DIESEL TRUYỀN THỐNG (DO) VÀ NHIÊN LIỆU THAY THẾ DIMETHYL ETHER (DME)

Thứ Sáu, 08:16 11/03/2016

Bài Báo " Nghiên cứu ảnh hưởng của tỷ số nén ở động cơ một xilanh khi sử dụng nhiên liệu CNG hình thành một hỗn hợp bên ngoài"

Thứ Sáu, 08:10 11/03/2016
Bảo vệ luận án Tiến sỹ cho NCS Bùi Văn Hải Giảng viên Khoa Công nghệ ô tô

Bảo vệ luận án Tiến sỹ cho NCS Bùi Văn Hải Giảng viên Khoa Công nghệ ô tô

Thứ Hai, 11:43 14/12/2015
SUPER CUP 50 MỘT CHẶNG ĐƯỜNG VINH QUANG

SUPER CUP 50 MỘT CHẶNG ĐƯỜNG VINH QUANG

Thứ Sáu, 10:16 04/12/2015