Effects of fatty acid methyl esters proportion on combustion and emission characteristics of a biodiesel fueled marine diesel engine

Bài báo do nhóm tác giả: Zhiqing Zhang, Jiaqiang E, Yuanwang Deng, MinhHieu Pham, Wei Zuo,Qingguo Peng, Zibin Yin – Trường Đại Học Hồ Nam, Trường Đại học công nghiệp Hà Nội. Bài báo được đăng tải trên tạp chí Energy Conversion and Management (IF:5.589) nhà xuất bản Elsever số 159 năm 2018 (244-253)

Effects of fatty acid methyl esters proportion on combustion and emission characteristics of a biodiesel fueled marine diesel engine

Abstract:

In this experimental investigation, four different types of biodiesel fuels were employed to investigate the effects of fatty acid methyl esters (FAMEs) proportion on emission and combustion characteristics of a marine diesel engine in terms of heat release rate, cylinder pressure, indicated power, brake specific fuel consumption (BSFC), CO emission, HC emission and NOx emissions. In accordance with international IS08178 standards, the experiments were carried out on a four cylinders direct injection diesel engine fueled with four different types of biodiesel fuels and pure diesel at two test cycle modes of E3 and D2. The experimental results showed that the kinematic viscosity and ignition delay time (IDT) of biodiesel fuel in combustion process played very important roles. The chemical IDT can be shorten by the higher saturation level and the kinematic viscosity will be increased due to the higher saturation contents like C18:0 and C16:0 together with C18:1 which is a single double bond methyl ester. The increased kinematic viscosity can result in poor evaporation process and poor fuel–air mixing. Lower kinematic viscosity methyl esters like C18:3 and C18:2 are beneficial for better combustion and fuel–air mixing, but the higher nitrogen oxide emission is discovered. Thus, the relationship between emission and combustion characteristics and proportion of biodiesel is not straightforward and simple, the balance offive majority components of biodiesel fuel is very significant. Compared with pure diesel, the oxygen content of biodiesel fuel improves the in-cylinder combustion. It is beneficial to decreasing HC and CO emissions and increasing NOxemissions. However, it is not obvious at low load.

Keywords:Biodiesel, Marine diesel engine, Performance and emissions, Combustion

Toàn văn bài báo: tải về tại đây

  • Thứ Hai, 16:35 12/03/2018

Tags:

Các bài đã đăng

Tin tiêu điểm

Hội nghị công chức, viên chức Khoa công nghệ ôtô tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020.

Thứ Hai, 10:32 16/09/2019

Niềm vui của hơn 700 sinh viên hệ cao đẳng K21 Khoa công nghệ ô tô ngày nhập học

Thứ Ba, 08:33 27/08/2019

Ngày hội nhập học của tân sinh viên Khoa Công nghệ ô tô trường Đại Học Công nghiệp Hà Nội

Thứ Năm, 09:26 22/08/2019

Nghiệm thu đề tài : “nghiên cứu chế tạo thiết bị đo hệ số cản không khí tác dụng lên khung vỏ ô tô trong quá trình thiết kế xe phục vụ công tác đào tạo”

Thứ Sáu, 14:45 14/06/2019

Hội thảo khoa học cấp đơn vị “ Công nghệ ô tô trong thời kỳ kỷ nguyên số”

Thứ Hai, 16:13 10/06/2019

Các bài đã đăng

Nghiệm thu sản phẩm đề tài nghiên cứu khoa học “ Thiết kế hệ thống nạp sử dụng năng lượng mặt trời cho xe ba bánh

Thứ Sáu, 16:36 11/10/2019

Bảo vệ đề tài cấp trường : Nghiên cứu chế tạo thiết bị chống trộm sử dụng công nghệ RFID cho xe gắn máy

Thứ Sáu, 11:02 11/10/2019

Thiết kế hệ thống treo cầu sau của xe điện HaUI-EV2

Thứ Năm, 08:12 03/10/2019
Đánh giá chất lượng dao động của ô tô sử dụng hệ thống treo macpherson tích cực điều khiển rise

Đánh giá chất lượng dao động của ô tô sử dụng hệ thống treo macpherson tích cực điều khiển rise

Thứ Tư, 08:29 25/09/2019

Bảo vệ đề tài cấp trường: ‘‘Nghiên cứu chế tạo thiết bị đo hệ số cản không khí tác dụng lên khung vỏ ô tô trong quá trình thiết kế xe phục vụ công tác đào tạo”.

Thứ Ba, 15:38 13/08/2019

ẢNH HƯỞNG CỦA SỰ SAI LỆCHGÓC ĐẶT BÁNH XE DẪN HƯỚNG ĐẾN ỔN ĐỊNH CHUYỂN ĐỘNG THẲNG CỦA Ô TÔ

Thứ Sáu, 16:15 05/01/2018
Bảo vệ đề tài cấp trường “Nghiên cứu kết nối động cơ với máy tính để đo các thông số và điều khiển các quá trình làm việc của động cơ”

Bảo vệ đề tài cấp trường “Nghiên cứu kết nối động cơ với máy tính để đo các thông số và điều khiển các quá trình làm việc của động cơ”

Thứ Sáu, 16:05 05/01/2018
Nghiệm thu sản phẩm đề tài cấp cơ sở “Nghiên cứu kết nối động cơ với máy tính để đo các thông số và điều khiển các quá trình làm việc của động cơ” – Chủ nhiệm đề tài Ths. Vũ Minh Diễn

Nghiệm thu sản phẩm đề tài cấp cơ sở “Nghiên cứu kết nối động cơ với máy tính để đo các thông số và điều khiển các quá trình làm việc của động cơ” – Chủ nhiệm đề tài Ths. Vũ Minh Diễn

Thứ Sáu, 09:01 05/01/2018
Buổi làm việc và trao đổi kinh nghiệm với các giáo viên trường Cao đẳng King Mongku't institute of technology Ladkrabang (Thái Lan)

Buổi làm việc và trao đổi kinh nghiệm với các giáo viên trường Cao đẳng King Mongku't institute of technology Ladkrabang (Thái Lan)

Thứ Hai, 21:15 01/01/2018
Nghiệm Thu sản phẩm đề tài cấp bộ “Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo bộ tiết kiệm xăng cho ô tô dụng động cơ sử dụng chế hòa khí”

Nghiệm Thu sản phẩm đề tài cấp bộ “Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo bộ tiết kiệm xăng cho ô tô dụng động cơ sử dụng chế hòa khí”

Thứ Ba, 10:25 12/12/2017

Video giới thiệu