Bài báo do nhóm tác giả: Lê Văn Anh; Nguyễn Can; Nguyễn Huy Chiến trường Đại học Công nghiệp Hà Nội được đăng tải trên tạp chí khoa học công nghệ trường ĐHCNHN số 42 tháng 10 năm 2017
Tóm tắt:
Hiện tại nhu cầu đi lại và số lượng ô tô tham gia giao thông ngày càng tăng, để đáp ứng nhu cầu đó thì ngày càng nhiều đường cao tốc được xây dựng, trên đó tốc độ tối thiểu của xe được quy định ngày càng cao. Khi chạy với tốc độ cao ngay cả khi ô tô chuyển động thẳng, sự ổn định hướng chuyển động là một yếu tố quan trọng đảm bảo an toàn và giúp người lái không mỏi mệt trên những hành trình dài. Hiện tượng mất ổn định hướng chuyển động thẳng của ô tô có thể là sự rung, lắc, lệch hướng chuyển động của các bánh xe dẫn hướng. Có nhiều yếu tố kỹ thuật ảnh hưởng đến ổn định hướng chuyển động thẳng, trong đó có một yếu tố ít được quan tâm đến là “sự sai lệch của các góc đặt bánh xe dẫn hướng”. Nội dung chính của bài báo này phân tích ảnh hưởng của sự sai lệch góc đặt bánh xe dẫn hướng đến sự ổn định hướng chuyển động thẳng của ô tô.
Từ khoá: Góc đặt, bánh dẫn hướng, ổn định, chuyển động thẳng, ô tô.
Toàn văn bài báo: tải về tại đây
Thứ Sáu, 16:15 05/01/2018
Copyright © 2018 Hanoi University of Industry.